Y tế

Sáng nay 6/2, không ca mắc mới Covid-19, hỗ trợ Điện Biên xây BV dã chiến

06/02/2021, 06:21

Sáng 6/2, Việt Nam không có ca mắc mới; BV Bạch Mai hỗ trợ Điện Biên xây dựng bệnh viện dã chiến sau khi xuất hiện 3 ca nhiễm Covid-19.

img

Các địa phương xuất hiện Covid-19 tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 mở rộng

Bộ Y tế thông tin, Việt Nam 12 giờ qua không ghi nhận ca mắc mới. 80.113 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).

Như vậy đến sáng nay 6:2, Việt Nam có tổng cộng 1.087 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay 394 ca.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Điện Biên, đoàn công tác gồm 12 cán bộ do PGS. TS. Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia đầu ngành về Hồi sức tích cực, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Kỹ thuật y sinh, cùng các chuyên gia khác giàu kinh nghiệm về phòng chống dịch Covid-19 đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Điện Biên dập dịch.

Cùng địa phương, đoàn đã quyết định chọn Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên làm bệnh viện dã chiến với quy mô 200-250 giường bệnh trong đó có 15-20 giường bệnh hồi sức với đầy đủ hệ thống oxy, khí nén, máy thở... điều trị người bệnh Covid-19.

Đồng thời họp bàn, thống nhất hàng loạt các biện pháp khẩn cấp, các kế hoạch triển khai, phương án ứng phó những tình huống xấu nhất có thể xảy ra tại tỉnh Điện Biên.

Hiện tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang tiếp túc bố trí nhân lực, thiết bị chi viện cho công tác phòng dịch của tỉnh Điện Biên trong đó có 01 xe trang thiết bị đang trên đường lên Điện Biên, 01 xe xuất phát sáng sớm mai chở theo thiết bị và 5-6 kỹ sư y sinh có nhiều kinh nghiệm của bệnh viện Bạch Mai trong xây dựng bệnh viện dã chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.