Giáo dục

Sáng nay, khoảng 107 nghìn thí sinh Thủ đô làm thủ tục dự thi vào lớp 10

17/06/2022, 09:20

9h sáng 17/6, khoảng 107 nghìn thí sinh Thủ đô sẽ có mặt tại 203 điểm thi để làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2022-2023.

Sáng 17/6, các thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 năm 2022-2023 tại Hà Nội sẽ tập trung để nghe hướng dẫn nội quy thi, hoàn tất các thủ tục trước khi bước vào ngày thi đầu tiên.

img

Thí sinh Thủ đô sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (ảnh minh họa)

Về điểm mới trong quy định vật dụng của thí sinh cách phòng thí sinh dự thi 25m, một số địa bàn có thuận lợi về diện tích, việc bố trí nơi bảo quản vật dụng của thí sinh được đặt tại nhà thể chất hoặc khu để xe, bảo đảm cách phòng thi tối thiểu 25 mét theo quy định.

Danh sách các loại máy tính được mang vào phòng thi

Các loại máy tính được đem vào phòng thi là máy tính không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ và không thể truyền, nhận thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp.

Danh sách một số máy tính được phép mang vào phòng thi, gồm Casio FX-500 MS, FX-570 MS, FX-570ES Plus, FX-570VN Plus, FZ-570VN Plus, FX-580VN X, FX-880BTG; VinaCal 500MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-570VN Plus, NT-580EX, NT-570NS, NT-690VE X;…

Với những điểm thi không đảm bảo được quy định này, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng gợi ý với các điểm trường: Trường hợp không bố trí được nhân lực trông đồ của thí sinh, các trường mua mỗi phòng thi 1 thùng carton, ghi rõ số phòng, thí sinh để toàn bộ tư trang vào đó, dán kín và mang ra cách xa phòng thi 25m.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2022, các nhà trường được trưng dụng làm điểm thi đều nỗ lực nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành những điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút, sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Khi vào thi, thí sinh chỉ được sử dụng giấy thi, giấy nháp do cán bộ coi thi phát trong phòng thi, vì vậy không cần thiết phải đem theo giấy nháp. Thí sinh cũng không được phép sử dụng mực màu đỏ trong bất kỳ tình huống nào, bởi việc này sẽ bị coi là đánh dấu bài thi.

Khi gọi danh sách thí sinh vào phòng thi, cán bộ coi thi sẽ kiểm tra các vật dụng mà thí sinh đem vào phòng thi. Nếu đem theo một trong số các vật dụng không có trong quy định vào phòng thi thì thí sinh sẽ bị xử lý kỷ luật ở mức đình chỉ thi, bị điểm 0 bài thi đó và không được dự thi bài thi tiếp theo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các em sẽ mất cơ hội xét tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập.

Sở GD&ĐT Hà Nội nghiêm cấm nhân viên y tế phục vụ tại các điểm thi lợi dụng việc khám chữa bệnh tại chỗ để có những hành vi vi phạm quy chế thi.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn có nhiều ảnh hưởng, nhân viên y tế được giao nhiệm vụ phải có mặt thường xuyên tại điểm thi trong suốt thời gian thi.

Nhiệm vụ của các nhân viên y tế do trưởng điểm thi quy định để xử lý các trường hợp thí sinh đau, ốm; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khi trưởng điểm thi thông báo có thí sinh đau, ốm hoặc có dấu hiệu bất thường về sức khỏe trong thời gian tham dự kỳ thi, nhân viên y tế phải kịp thời điều trị hoặc đưa đi bệnh viện cấp cứu; trong trường hợp cần thiết cần có cán bộ giám sát và công an đi cùng.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu lực lượng công an, trật tự viên phải có trách nhiệm giữ gìn trật tự tại khu vực được phân công, tuyệt đối không được sang các khu vực khác; không được bỏ vị trí, không được làm việc riêng trong khi làm nhiệm vụ cũng không được để bất cứ người nào không có trách nhiệm vào khu vực mình phụ trách.

Đặc biệt, Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý lực lượng công an, trật tự viên ở các điểm thi không được vào phòng thi, không được trao đổi với thí sinh. Ngoài ra, lực lượng công an được cử đến hỗ trợ các điểm thi còn có nhiệm vụ áp tải, bảo vệ an toàn đề thi và bài thi.

img

Chi tiết lịch thi vào lớp 10 năm 2022

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.