Bạn cần biết

Sáng nay, một sản phụ sinh con ngay trên tàu hỏa

16/01/2018, 11:48

Tổ tàu SE6 vừa đỡ đẻ cho hành khách trên tàu “mẹ tròn con vuông” trên chuyến tàu sáng nay ra Hà Nội.

truong-tau-giup-do-de-tren-tau

Vệ sinh viên trên tàu SE6 Nguyễn Viết Hùng hỗ trợ hành khách sinh con an toàn

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, tổ tàu SE6 vừa hỗ trợ thành công một ca hành khách sinh con trên tàu vào sáng nay (16/1).

Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài kể lại: "Tàu SE6 chạy Sài Gòn lúc 9h ngày 15/1, khi đến khu gian Mỹ Trạch - Phú Hòa lúc 7h00 sáng nay thì được tiếp viên Đinh Quang Huân phụ trách toa xe số 5 báo tại toa có hành khách đau bụng chuẩn bị sinh. Tôi và vệ sinh viên trên tàu là anh Nguyễn Viết Hùng lập tức có mặt tại toa 5 giường 26 để nắm tình hình, xem có phương án hỗ trợ hành khách".

Đó là chị Trương Thị Oanh, sinh năm 1989, thường trú tại xã Thanh Hương, Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, có vé toa 5, giường 26, ga đi Biên Hòa, ga đến Vinh. Cùng đi với chị Oanh có chồng là anh Nguyễn Văn Tý, thường trú tại Thanh Lĩnh, Thanh Chương, Nghệ An.

Tổ tàu lập tức chuẩn bị nước ấm, khăn, cồn y tế, giấy và các vật dụng khác... để hỗ trợ hành khách sinh. Đồng thời phát thanh trên tàu kêu gọi hành khách có chuyên môn về y tế để hỗ trợ nhưng không có.

Vì vậy, vệ sinh viên đã trực tiếp cùng chồng chị Oanh hỗ trợ chị sinh. Đến 8h35, chị Oanh đã sinh một bé gái “mẹ tròn con vuông”, sức khỏe hai mẹ con tốt trong niềm vui vỡ òa của vợ chồng chị và tổ tàu.

hanh-khach-duoc-truong-tau-do-de-tren-tau

Chị Trương Thị Oanh vui sướng đón cô con gái vừa chào đời trên tàu

Sau đó, trưởng tàu đã điện báo ga Đồng Hới gọi xe cấp cứu, khi tàu đến ga đã đưa mẹ con chị Oanh đi bệnh viện an toàn.

“Trường hợp sinh con trên tàu như thế này rất hiếm và cũng lần đầu chúng tôi gặp. Tuy thế chúng tôi vẫn khẩn trương, cố gắng hỗ trợ hành khách hết mức để hành khách sinh con an toàn. Hơn nữa, trên mỗi đoàn tàu đều có vệ sinh viên đã được học về sơ cứu, kể cả đỡ đẻ nên chúng tôi cũng an tâm hỗ trợ hành khách.”, anh Tài nói.

img

Đường sắt tái cơ cấu thế nào để hiệu quả?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.