Xã hội

Sáng nay, truy điệu các quân nhân vụ máy bay rơi

30/01/2015, 07:11

Lễ truy điệu, an táng bốn sỹ quan hy sinh trong vụ tai nạn trực thăng tại Bình Chánh được tổ chức sáng nay.

51
Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 29/1, công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được thực hiện. Một số mảnh vỡ của máy bay, sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm đã được xe quân đội đưa ra khỏi hiện trường.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, cho biết, Quân chủng Phòng không - Không quân là đơn vị chủ trì xác minh, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra đối với máy bay UH1 khiến 4 sỹ quan hy sinh. Về chiếc trực thăng vừa gặp  nạn UH1 đã được đại tu tại Mỹ, đủ điều kiện bay an toàn. “Nội dung kiểm tra, bảo dưỡng máy bay, trực thăng được thực hiện thường xuyên và trước khi bay. Tất cả máy bay phải đủ tiêu chuẩn, điều kiện mới được cất cánh. Tất nhiên, khi có sự cố xảy ra, Bộ Quốc phòng sẽ rà soát, kiểm tra kỹ thuật theo đúng quy định với tất cả máy bay đang có gồm trực thăng, máy bay chiến đấu không chỉ riêng UH1”, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết.

Trước đó, ngày 28/1, nhóm PV Báo Giao thông đã tìm đến địa chỉ gia đình một số quân nhân gặp nạn. Tại gia đình chị Thủy (vợ Thượng tá Đỗ Văn Chính) ở hẻm số 2, đường Giải Phóng, phường 4, quận Tân Bình, chúng tôi được biết, gia đình và bà con lối xóm đã vô cùng đau buồn khi biết tin anh Chính hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Vợ chồng anh Chính, chị Thủy có hai người con đã trưởng thành. Người con trai đang học lớp 12 và định hướng sẽ theo nghiệp bố.

Cách đó chừng 50 m, nhà Thượng tá Trần Văn Đức ở số 19 đường Đồng Khởi, phường 4, quận Tân Bình cũng có rất đông người đến chia buồn. Bà Trịnh Thị Toan (là hàng xóm của anh Đức) vẫn chưa hết bàng hoàng khi gặp gỡ chúng tôi. Bà Toan cho hay: “Anh Đức hàng ngày rất hiền, cả phố ai cũng quý. Vợ anh Đức là chị Lê Thị Tân kể từ lúc nghe tin chồng mất đã ngất xỉu mấy lần. Gia đình anh chị sinh được hai cháu trai, một đang học Đại học Kinh tế năm thứ 2, cháu còn lại đang là học sinh THPT…”.

Phan Tư - Mai Huyên

Hỗ trợ 200 triệu đồng cho gia đình các chiến sỹ hy sinh

52
 

Ngay khi được tin vụ tai nạn sáng ngày 28/1, vụ tai nạn đã làm cả bốn chiến sỹ trên máy bay hi sinh gồm: Thượng tá Trần Văn Ðức (Chủ nhiệm bay của Trung đoàn Không quân 917, lái chính), Thượng tá Ðỗ Văn Chính (cơ giới trên không), Thiếu tá Lê Hồng Quân (phi công phụ dẫn đường) và Trung úy Nguyễn Việt Cường (phi công đang đào tạo lái chính). Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã cử đoàn đến chia buồn các đơn vị quân sự và gia đình bốn sỹ quan, chiến sỹ hy sinh. BIDV đã hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng, chia sẻ khó khăn với thân nhân các chiến sỹ hy sinh và mong muốn thân nhân các chiến sỹ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thanh Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.