Hậu trường sao

Sao bóng đá thế giới làm gì trong dịp năm mới?

01/01/2020, 13:36

Dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới là khoảng thời gian hiếm hoi các ngôi sao bóng đá được nghỉ ngơi.

img
Ronaldo và bạn gái cùng các con đi du lịch trong những ngày đầu năm mới

Gia đình là số 1

Năm 2019 đã khép lại và thế giới đang sống trong ngày đầu tiên của năm 2020, giữa bầu không khí vui tươi, đầm ấm. Ngoại trừ giải Ngoại hạng Anh vẫn tiếp tục thi đấu, các giải vô địch quốc gia châu Âu khác đều được nghỉ Giáng sinh và năm mới. Với giới cầu thủ, đây là dịp hiếm hoi trong năm họ được nghỉ ngơi thực sự, không còn những trận đấu, không còn những buổi tập. Đương nhiên, họ cũng cũng chọn cho mình cách nghỉ ngơi khác nhau.

Kể từ khi còn cặp kè với Irina Shayk, siêu sao Cristiano Ronaldo luôn có thói quen đi biển nghỉ dưỡng dịp năm mới. Tới giờ, khi đang hạnh phúc với cô bồ Georgina Rodriguez, CR7 vẫn giữ nếp cũ. Tuy nhiên, đầu năm 2019, do bạn gái mới lâm bồn được vài tháng nên Ronaldo chọn ở bên gia đình.

Tới năm nay, anh chàng tiền đạo Bồ Đào Nha đang cùng bạn gái và 4 người con Alana Martina, Eva Maria, Cristiano Ronaldo Jr và Mateo Ronaldo có mặt ở bãi biển Seven Mile (Quần đảo Cayman). Seven Mile là một bãi biển cát hình lưỡi liềm dài ở phía tây của đảo Grand Cayman. Nơi đây được coi là bãi biển tốt nhất vùng Caribbean, quanh năm có nắng và nước luôn trong vắt.

Sở dĩ Ronaldo chọn Seven Mile là bởi bãi biển này thường không đông khách du lịch vào dịp đầu năm. Nhờ vậy, gia đình anh sẽ thực sự có những giây phút bên nhau, chẳng lo bị làm phiền. Dự kiến, ngày 4/1, chân sút sinh năm 1986 mới trở lại hội quân cùng Juventus.

Cũng luôn ưu tiên cho gia đình nhưng Lionel Messi lại không có thói quen đi biển. Mọi năm, anh gần như dành trọn thời gian những ngày nghỉ năm mới để ở nhà. Với một căn biệt thự đầy đủ tiện ích, M10 vẫn có thể đảm bảo việc được thư giãn, hồi phục tốt nhất sau 1 năm cày ải. Ngoài ra, M10 cùng Antonella Roccuzzo chăm sóc các con, nấu ăn hoặc thăm bạn bè.

img
Messi thường dành toàn bộ thời gian dịp Giáng sinh, năm mới bên gia đình

Tại Barcelona, Messi rất thân với Andres Iniesta nên thường vợ chồng anh cũng tới thăm người đồng đội, cùng nhau nhâm nhi chút rượu vang - sản phẩm của Công ty do Iniesta sáng lập. Năm nay, Messi còn dự định đưa “bầu đoàn” thê tử về quê thăm bố mẹ cùng họ hàng. Nghe đâu, bố anh chàng - ông Jorge Horacio Messi đang chuẩn bị một bữa tiệc hoành trắng nhằm chúc mừng con trai giành danh hiệu Quả bóng vàng 2019.

Tiền đạo thuộc biên chế Inter Milan - Mauro Icardi và cô vợ xinh đẹp Wanda Nara cùng hai con gái lại chọn cách nghỉ ngơi ở một vùng ngoại ô thành phố Milan, trong căn nhà gỗ được thuê theo dạng home stay. Anh cho biết muốn tránh xa sự ồn ào, tận hưởng những ngày nghỉ giữa không gian yên tĩnh để tái tạo năng lượng. Nguyên nhân khác khiến anh chàng không đưa vợ con đi du lịch xa là bởi Inter Milan hội quân từ rất sớm vào ngày 2/1 để tập luyện cho giai đoạn lượt về. Đội bóng áo sọc xanh-đen hiện đang chạy đua quyết liệt với Juventus trong cuộc đua vô địch Serie A nên HLV Antonio Conte muốn các học trò có sự tập trung cao độ.

Ngoài những ngôi sao vừa nêu, Gerard Pique (Barcelona) cũng quây quần bên gia đình những ngày đầu năm mới. Pique lái xe đưa vợ con một vòng quanh xứ Basque. Trên đường đi, họ ghé một vài Trung tâm chăm sóc trẻ mồ côi tặng quà cho các em nhỏ kém may mắn. Trong khi đó, Sergio Ramos đón năm mới đặc biệt hơn khi anh hợp tác với cô vợ nhà báo Pilar Rubio sản xuất một chương trình thực tế liên quan tới bóng đá. Chương trình dự kiến phát sóng vào mùa hè năm nay, trước thềm EURO 2020.

Trái ngược với các CLB khác, ban huấn luyện và cầu thủ Atletico Madrid luôn đón năm mới bên nhau bằng một bữa tiệc nhỏ. Tiền đạo Atoine Griezmann mùa giải năm nay vừa chuyển sang thi đấu cho Barcelona thừa nhận anh nhớ cảm giác khi còn ở đội bóng cũ. Chân sút người Pháp cũng định nhân dịp này đưa vợ con tới thăm HLV Diego Simeone, người thày có công đưa anh trở thành một siêu sao.

Những anh chàng độc thân vui vẻ

Vậy còn những anh chàng vẫn còn độc thân thì sao? Ngày nghỉ đầu năm họ sẽ làm gì? Ngôi sao mới nổi Kylian Mbappe luôn có thói quen ngủ nướng và đọc sách. Mẹ tiền đạo thuộc biên chế PSG cho thay, Mbappe hiếm khi ra ngoài dịp năm mới, đây là thói quen từ khi anh còn nhỏ. Thay vào đó, anh ở lì trong căn phòng dán đầy ảnh các huyền thoại bóng đá thế giới, đọc ngấu nghiến những cuốn sách đủ thể loại từ truyện trinh thám tới lịch sử hay vài cuốn tự truyện của các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn.

Cũng dễ hiểu cho cách tận hưởng thời khắc năm mới bởi của Mbappe bởi anh vốn không phải là mẫu người sôi nổi. “Tôi muốn ở một mình bởi chỉ khi ở một mình tôi mới đủ tập trung để nghĩ về những gì đã qua, hướng đi trong tương lai như thế nào, cần thay đổi những gì”, Mbappe chia sẻ.

img

Trái ngược với người đồng đội của mình ở PSG, Neymar luôn cho thấy mình “hoành tráng” như thế nào bằng những kế hoạch ăn chơi tới bến. Năm ngoái, cựu sao Barcelona về quê nhà Sao Paulo, tổ chức bữa tiệc linh đình ở một khu resort với cả dàn mỹ nữ. Theo bức ảnh anh chàng đăng trên Instagram, có tới 26 cô gái xuất hiện bên cạnh Neymar và hai người bạn. Một vài nguồn tin còn tiết lộ, cả nhóm gần như tắm trong rượu và chỉ giải tán khi trời đã sáng.

Năm nay, Neymar tiếp tục chứng tỏ độ giàu sang bằng việc mời bạn bè tới đập phá tại The Week Club - một trong những quán bar đắt đỏ nhất Sao Paulo. Anh cũng những người bạn uống rượu mạnh, lắc lư theo những điệu nhạc thâu đêm, sau đó trở về trong tình trạng say xỉn.

Do không được nghỉ bởi giải Ngoại hạng Anh vẫn thi đấu xuyên suốt nên các ngôi sao đang chơi bóng ở xứ sương mù gần như không đi đâu. Tiền đạo Marcus Rashford của MU tranh thủ dành thời gian rảnh để chăm sóc chú chó Saint, người bạn gắn bó với nhiều năm qua. Anh cũng trổ tài nấu vài món ăn đơn giản để thiết đãi cả nhà.

Ngôi sao trẻ đang chơi cho Barcelona Ansu Fati có cách đón năm mới khá thú vị. Anh cùng một nhóm bạn thân đi phượt bằng xe gắn máy khám phá dãy núi Pyrenees nằm ở phía Đông xứ Basque. Thủ thành Jordan Pickford của Everton tuy đã có gia đình nhưng anh có thói quen như hồi chưa lấy vợ. Cụ thể, ngày đầu của năm mới, anh sẽ ra dọn cỏ ngoài vườn và trồng thêm một vài loại cây mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.