Xã hội

Sao có thể im lặng quay cảnh cô gái khốn khổ bị xâm hại trên phố?

19/04/2020, 10:29
image

Chúng ta, sẽ còn phải chứng kiến những đoạn clip đáng sợ tương tự như thế này thêm bao nhiêu lần?

Clip thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ uy hiếp, khống chế, xâm hại cô gái trẻ (clip đã được biên tập những cảnh xâm hại để tránh kích động)

Bạn đọc chắc hẳn còn nhớ đoạn clip dài 11 phút ghi lại cảnh tai nạn giữa 2 người đi xe máy và chiếc taxi trong đêm tối tại góc đường Võ Công Tôn, quận Tân Phú, TP.HCM trong đêm ngày 25/6/2019.

Vụ tai nạn đó gây rất nhiều ám ảnh. Người lái taxi sau khi gây tai nạn đã xuống xe, nhìn 2 nạn nhân, trong đó có một người đang lên cơn co giật rồi lẳng lặng bỏ đi.

11 phút clip ghi lại từ camera an ninh cho thấy, có tới gần 60 người đã đi qua, đã nhìn thấy 2 người nằm đó, nhưng không ai dừng lại, không ai tỏ ý muốn giúp đỡ. Thậm chí, nạn nhân là nam giới đã cố gắng loạng choạng bước ra đường, sau đó đổ gục.

Có thể có lý do để giải thích cho sự vô cảm trước tai nạn của vô số người, đó là họ sợ liên luỵ, sợ bị hiểu nhầm, sợ dính dáng đến pháp luật. Đã có rất nhiều vụ hàm oan đã xảy ra khi giúp đỡ người bị nạn trên đường.

Nhưng vụ tai nạn giao thông gây rúng động dư luận năm ngoái có lẽ sẽ phải “nhường chỗ” cho một clip khác cũng được ghi lại ở TP.HCM trong đêm 17/4. Lần này, không phải là tai nạn giao thông, mà đó là cảnh tượng 1 cô gái bị xâm hại trên đoạn đường vắng.

Tôi đã xem clip và liên tục tự hỏi mình, chuyện gì đang diễn ra với người quay clip này. Trời ạ, người quay clip đứng ở gần với vị trí nam thanh niên đang có hành vi tấn công tình dục một cách bệnh hoạn với cô gái yếu thế, khốn khổ.

Cô gái liên tục kêu khóc, van xin nhưng gã trai bệnh hoạn không dừng lại, thậm chí gã còn rút dao đe doạ hòng đạt mục đích bẩn thỉu của mình.

Và trong suốt đoạn clip giống như một thước phim kinh dị đó, kẻ biến thái “ung dung” tìm cách hiếp dâm cô gái trên phố vắng. Nói ung dung là bởi, ngay cả khi có sự hiện diện của 1 người đàn ông khác, 1 người có thể làm nhiều cách để giải thoát nạn nhân nhưng anh ta không làm gì cả, anh ta kiên nhẫn quay từ đầu đến cuối vụ việc từ một góc tối.

Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao anh ta không giúp cô gái kêu cứu, tại sao không đánh động người dân quanh đó để hợp sức bắt tại trận kẻ biến thái, tại sao lại để cô gái khốn khổ đó chịu đựng sự hành hạ đê tiện của gã trai giống như đang điên loạn vì thèm khát tình dục? Tại sao và tại sao?

Anh ta, người quay clip sẽ được bao nhiêu like, bao nhiêu lượt chia sẻ, bao nhiêu lời bình luận vì đoạn clip sốc, facebook cá nhân của anh ta sẽ có thêm vài ngàn người theo dõi, sẽ nổi tiếng?

Cũng có người lý giải, anh ta quay lại để làm bằng chứng tố cáo tội phạm, vì đã quay được biển số xe. Nhưng tên tội phạm có thể sẽ vĩnh viễn biến mất và đoạn clip trên không giúp được cô gái đang bị hành hạ, cưỡng bức ngoài kia.

Cũng có người bào chữa, có thể anh ta lo sợ bị tấn công, kẻ biến thái có dao có thể hành hung bất cứ lúc nào.

Hoặc nếu gã trai man rợ kia có những hành vi thú tính thêm nữa, có thể người quay clip sẽ ra tay giải cứu cô gái.

Hoặc anh ta là một người đàn ông yếu ớt, không có khả năng bảo vệ chính mình và người khác...

Tôi cũng mong là vậy.

Bởi tôi thực sự thấy ám ảnh với lời thì thầm của người quay clip với ai đó đứng cạnh: “Tôi quay lại hết rồi, quay lại hết”. Đến giây phút này, khi kẻ biến thái đã tính cách bỏ đi, người quay clip vẫn nói theo kiểu thì thầm xen chút bị kích động. Phải chăng, sự sợ hãi hoặc sự vô cảm với nỗi đau của cô gái đã làm anh ta tê liệt mất rồi.

Nếu là một người bình thường, trong một hoàn cảnh có thể ứng cứu, hô hoán tìm cách giúp đỡ người bị hại mà không làm, người quay clip cũng có thể sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Cô gái nạn nhân ở đó, quỳ sụp trong tình cảnh cực kỳ đáng thương, bi đát. Trong khi chỉ một cú điện thoại gọi 113 người quay clip cũng không cứu giúp.

Chúng ta, liệu sẽ còn phải chứng kiến những đoạn clip đáng sợ tương tự như thế này thêm bao nhiêu lần?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.