Showbiz

Sao cứ tranh cãi chó Nhật vai "cậu Vàng" mà quên mất "lão Hạc"?

28/08/2019, 15:17

Dư luận mải mê tranh cãi chuyện chó Nhật vào vai cậu Vàng mà quên mất nhân vật không kém quan trọng là lão Hạc.

img
Diễn viên Chiến Thắng

Câu chuyện chó Shiba của Nhật sẽ trở thành "diễn viên" chính trong dự án điện ảnh "Cậu Vàng" của đạo diễn Trần Vũ Thủy đã gây tranh cãi suốt nhiều ngày qua. Kịch bản phim do cố NSND Bùi Cường chắp bút, lấy cảm hứng từ tác phẩm "Lão Hạc" của nhà văn Nam Cao. Nhiều người cho rằng, chó Shiba là "quốc khuyển" của Nhật nên không phù hợp với một tác phẩm nói về người nông dân Việt Nam, lại từ thế kỷ XX.

Nói về ồn ào này, diễn viên Chiến Thắng cho rằng, phim ảnh chỉ mang tính ước lệ. Cậu Vàng là vai chính nên mọi tình huống, diễn biến sẽ xoay quanh nhân vật này. Điều đó càng buộc lòng chú chó phải là chó được huấn luyện kỹ càng, có khả năng "diễn xuất". Mà điều này, rõ ràng là chó ta khó lòng đáp ứng được. Anh còn cho rằng, nếu chú chó Nhật kia biết nói thì chắc sẽ tự ái.

img
Chú chó Nhật được lựa chọn vào vai cậu Vàng gây nhiều tranh cãi.

Theo nam diễn viên, mọi người không nên quá nặng nề với Cậu Vàng vì điều quan trọng là một bộ phim hay. Để làm được điều ấy, nhiều bom tấn Mỹ phải dùng kỹ xảo như "101 chú chó đốm". "Trừ khi chú chó đóng Cậu Vàng mà lại có màu trắng, màu đen hay lại là một con Alaska, chó pug, chó bull… mới sợ. Đưa chó ta vào, nó quậy thì chết hỏng hết phim", Chiến Thắng nhận định.

Tuy nhiên, anh nhấn mạnh một điều quan trọng mà nhiều người đã bỏ qua là dù vai chính hay phụ, chắc chắn chú chó tên Vàng phải đi cùng lão Hạc. Tuy nhiên, những ngày qua, dư luận dường như quên mất lão Hạc. Trên thực tế, đoàn phim cũng chưa chính thức công bố danh tính diễn viên sẽ đảm nhận vai lão Hạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.