Showbiz

Sao Hàn bị chê keo kiệt khi từ thiện, phản ứng có khác nghệ sĩ Việt?

17/12/2020, 15:00

Nếu H'hen Niê vừa khóc vừa giãi bày, Minh Tú đáp trả khi bị chê keo kiệt thì sao Hàn hầu hết đều giữ im lặng.

img

Kim Tae Hee góp 2 đôi giày để đấu giá gây quỹ thiện nguyện, bị chê keo kiệt

Vừa qua, Kim Tae Hee tham gia ủng hộ 2 đôi giày cao gót cho chương trình từ thiện mang tên Box337. Cô rất vui vẻ khi chia sẻ về hành động của mình, cũng như hào hứng khoe hai đôi giày có ký tên của cô.

Thế nhưng, bà xã của Bi Rain lại bỗng chốc bị nhiều người chỉ trích. Mặc dù, có những ý kiến bênh vực thiện nguyện là tùy tâm và hai đôi giày sẽ mang đi đấu giá, nhưng cũng có không ít người cho rằng, vợ chồng cô là ngôi sao giàu có và nổi tiếng, nhưng chỉ quyên góp 2 đôi đôi giày cao gót là quá keo kiệt.

Chẳng riêng Kim Tae Hee, nhiều ngôi sao Hàn Quốc cũng từng là nạn nhân của những “viên gạch” từ cộng đồng mạng vì họ cho rằng, các ngôi sao này giàu mà keo. Thời điểm dịch Covid-19 vừa qua, khi các nghệ sĩ Hàn cùng chung tay quyên góp để mua sắm trang thiết bị y tế, giúp đỡ người nghèo chống dịch thì “mợ chảnh” Jun Ji Hyun không có động thái nào.

Trong khi đó, Jun Ji Hyun nổi tiếng là một trong những ngôi sao giàu có bậc nhất giới giải trí. Sau đó, nữ diễn viên “Vì sao đưa anh tới” đóng góp 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng). Đồng thời, cô tuyên bố giảm 10% giá thuê ở các tòa nhà mình sở hữu.

img

Jun Ji Hyun đóng góp 2 tỷ làm thiện nguyện vẫn gây tranh cãi

Động thái này của nữ minh tinh vẫn không khiến một bộ phận cộng đồng mạng hài lòng. Họ cho rằng, số tiền 2 tỷ quá ít so với tài sản của cô, và mức giảm giá 10% cung khá thấp so với mức giảm 50% của các nghệ sĩ khác. Đối với họ, Jun Ji Hyun cần đóng góp nhiều hơn, tích cực dùng danh tiếng của mình để ủng hộ người khác.

Không riêng hai gương mặt trên, nhiều nghệ sĩ xứ Kim Chi cũng rơi vào tình trạng tương tự như diễn viên Lee Si Eon, Hyomin... Người ta chê bai họ đeo đồng hồ tiền tỉ nhưng chỉ góp vài chục triệu làm từ thiện.

Có thể thấy, nghệ sĩ Hàn cũng “khổ” không kém nghệ sĩ Việt. Ở Việt Nam, những Đông Nhi, Minh Tú, H’hen Niê… thời gian qua cũng là “miếng mồi” của dư luận khi nhiều người chê các nghệ sĩ này từ thiện quá ít cho miền Trung, cho cộng đồng chống dịch Covid-19…

Thế nhưng, cùng nỗi khổ ấy, người nổi tiếng ở hai làng giải trí này lại có cách ứng xử khá khác nhau. H'hen Niê từng livestream bức xúc và bật khóc để chia sẻ về hoàn cảnh của mình khiến cô ủng hộ 50 triệu đồng cho chiến dịch chống Covid-19. Minh Tú làm hẳn clip để "đá đểu" những người chê bai cô ti tiện.

img

H'hen Niê bật khóc khi bị chê ủng hộ ít cho đồng bào miền Trung

Trong khi đó, ở nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc, các nghệ sĩ chỉ giữ im lặng. Bản thân nam diễn viên Lee Si Eon ban đầu đăng tải thông tin anh quyên góp 1 triệu won (khoảng 19 triệu đồng) cho tổ chức từ thiện nhằm chống dịch Covid-19. Sau khi bị một số chỉ trích, anh xóa dòng chia sẻ và không lên tiếng.

Kim Tae Hee cùng ông xã Bi vẫn chi hàng tỷ đồng dưới tên con gái để hỗ trợ các bà mẹ đơn thân. Jun Ji Hyun cũng từng đem tất cả quà cưới của mình cho một tổ chức quyên góp từ thiện mà không cần ai nhắc nhở...

Họ tập trung cho các công việc của mình thay vì lên mạng đôi co với các antifan. Có lẽ bởi xét cho cùng, có làm thiện nguyện thế nào, một điều mặc nhiên là họ cũng không bao giờ vừa mắt tất cả công chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.