Thể thao

Sao hạng A "ôm hận" vì những cú lừa ngoạn mục

02/11/2014, 15:50

Đôi khi vì nhẹ dạ cả tin nên những ngôi sao nổi tiếng cũng không tránh khỏi bị lừa đảo và ôm hận.

img

Vốn yêu thích xe thể thao, Thành Long có cả bộ sưu tập lớn nhưng rất ít lái chiếc Bentley ra ngoài vì không có thời gian. Cuối cùng anh đã quyết định bán nó đi thông qua người môi giới vào năm 2009. Sau đó ngôi sao võ thuật phát hiện ra người trung gian đã biến mất khi đã nhận tiền của bên mua. Giá cả hai bên thỏa thuận là 3 triệu HKD (khoảng 8,4 tỷ đồng). Dù cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả và Thành Long phải bồi thường bên mua.

Lee Young Ae

img

Một cặp vợ chồng họ Mạnh dưới danh nghĩa gia đình khó khăn đã lừa mất lòng tin và tiền trợ cấp từ ngôi sao Hàn Quốc Lee Young Ae. Theo đó, vợ chồng họ Mạnh tới Hàn Quốc du lịch vào cuối tháng 2 năm nay, khi đó, người vợ đang mang bầu 7 tháng. Do bị trượt chân ngã, chị không may đẻ non trên đất khách. Do kinh tế gia đình eo hẹp, đứa trẻ lại mắc chứng hẹp van tim, phải nhập viện phẫu thuật và chuyển bệnh viện liên tục, nên hai vợ chồng người gốc Đài gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian lưu lại đất Hàn.

Trùng hợp thời điểm đó, Lee Young Ae đang tham gia quỹ hỗ trợ thai phụ và sản phụ của Hàn Quốc. Biết được tình cảnh của gia đình họ cô không ngần ngại chi khoản tiền lớn lên đến 150 triệu Won (hơn 3,1 tỉ đồng) để giúp đỡ họ. Tuy nhiên, theo nguồn tin đăng tải ngày 1/7, vợ chồng họ Mạnh có gia cảnh thuộc dạng khá giả, mặc dù đủ khả năng chi trả viện phí, nhưng họ vẫn giả dạng là người nghèo để lừa lọc lòng tin của Lee Young Ae.

Kim Kardashian

img

Kim Kardashian và mẹ cô, Kris Jenner là những một số các ngôi sao nổi tiếng bị lừa tiền thông qua thẻ tín dụng vào năm 2013. Kyah Green và Luis Flores là hai kẻ lừa đảo đã hack tài khoản thẻ tín dụng nên bọn chúng có thể nhận được các chi tiết việc sử dụng thẻ tín dụng của hai mẹ con Kardashians từ máy tính.

Bọn lừa đảo đã lấy được hơn 70 ngàn USD từ một tài khoản ngân hàng Florida. Điều này đã được thực hiện bằng cách gọi đến các công ty thẻ tín dụng và tự xưng là người nổi tiếng. Hai kẻ này đã bị cơ quan mật vụ Mỹ bắt giữ trong tháng 8 năm 2013, nhờ vào một số tên tuổi khác trong danh sách của họ, trong đó bao gồm giám đốc FBI Robert Mueller và Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Oprah Winfrey

img

Oprah Winfrey là người đứng đầu một câu lạc bộ dành cho những người yêu sách. Những khuyến nghị của MC truyền hình nổi tiếng nước Mỹ về những quyển sách bà đã từng thẩm định khiến người đọc rất yên tâm để lựa chọn. Tuy nhiên bản thân bà cũng từng là nạn nhân của một trò lừa trắng trợn liên quan tới một quyển sách.

Một trong những tác phẩm được bà xác nhận là cuốn tiểu thuyết “A Million Little Pieces” của tác giả James Frey. Nội dung tác phẩm được cho là một câu chuyện có thật về chứng nghiện ngập và được bà xác nhận là “không giống như bất kì câu chuyện nào bạn đã đọc trước đó” để nói về độ hấp dẫn của quyển sách. Tin tưởng Oprah, người đọc đã ùn ùn đi mua sách và khiến nó trở thành cuốn sách bán chạy theo công bố của New York Times.

Tuy nhiên vào năm 2006, trang thesmokinggun.com tiết lộ phần lớn nội dung cuốn sách là hư cấu chứ không phải là chuyện có thật như đã được truyền thông. Oprah đã đối mặt với tác giả James trên truyền hình trong chính chương trình của bà và cáo buộc ông ta tội lừa đảo độc giả. Cuốn sách sau đó cũng bị loại bỏ khỏi danh sách những tiểu thuyết bán chạy và sự việc phần nào làm giảm uy tín của Oprah.

Thang Duy

img

Đầu năm nay phóng viên trang Xinmin đã nhận được tin tức nữ diễn viên Thang Duy bị lừa tiền qua điện thoại. Số tiền bị lừa đảo của Thang Duy lên đến 21 vạn NDT (khoảng hơn 715 triệu đồng).

Theo thông tin này, khi đang quay phim, Thang Duy đã nhận được một cú điện thoại và bị lừa số tiền 21 vạn NDT. Điều đáng nói, cô hoàn toàn không hề hay biết mình bị lừa cho đến khi được đồng nghiệp nhắc nhở.

Brad Paisley và Kimberly Williams-Paisley

img

Brad Paisley và Kimberly Williams-Paisley cũng từng là nạn nhân của một vụ lừa đảo phức tạp dựa trên sự đồng cảm của họ. Hope Jackson đã liên lạc với bộ đôi, tuyên bố rằng con gái mình, Claire, đang hấp hối khi mắc phải một căn bệnh dạng hiếm gặp của bệnh ung thư và đề nghị được quyên góp tiền ủng hộ cho cô bé.

Tuy nhiên, ngay sau khi Claire “qua đời” sự thật lộ ra rằng cô bé chưa bao giờ tồn tại trên đời. Cặp đôi đã thực sự rất sốc vì lòng tốt của mình đã bị lợi dụng, thậm chí Brad Paisley còn ân cần hát cho Claire giả qua điện thoại để động viên cô bé vượt qua khó khăn.

Theo Bảo Bình (Depplus.vn/MASK)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.