Showbiz

Sao Hoa Ngữ “đi học đạo đức”, sao Việt nhởn nhơ

07/09/2021, 06:48

Làng giải trí Hoa Ngữ rúng động liên tiếp những ngày qua bởi bê bối của loạt ngôi sao như Trương Thiết Hạn, Ngô Diệc Phàm…

Giới chức nước này cũng có cuộc cải tổ làng giải trí, ban hành những văn bản yêu cầu chấn chỉnh các vấn đề từ hình ảnh, đạo đức nghệ sĩ, các chương trình giải trí…

img

Diễn viên nổi tiếng Đổng Khiết cũng đi học lớp “đạo đức”

Theo The South China Morning Post (SCMP), tháng 7 vừa qua, nhiều nghệ sĩ nước này đã phải tham gia tham gia “buổi đào tạo đạo đức” do Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) tổ chức.

Nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Trương Nhất Sơn, Trần Hách, Đổng Khiết, Cao Vỹ Quang, Nhiệt Y Trát… đều tham gia lớp học này.

Khóa học nâng cao khả năng nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức cho các nghệ sĩ trẻ. Các vấn đề về việc đóng thuế, phòng làm việc, sử dụng mạng xã hội của người nổi tiếng được đưa ra bàn luận.

Nhìn về Showbiz Việt thời gian qua, hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng vướng scandal quảng cáo sản phẩm “lố”, phổi phồng công dụng sản phẩm thuốc đến các phát ngôn tục tĩu trên mạng xã hội, hay dính “phốt” đạo đức về đời sống.

Nhưng, cách giải quyết đơn giản của những sao Việt này là chỉ một lần lên tiếng xin lỗi.

Công chúng rần rần kêu gọi tẩy chay được vài hôm, sau đó sự việc dần lắng xuống, nghệ sĩ lại sớm trở lại hoạt động bình thường. Để rồi, dăm bữa nửa tháng, các scandal lại tiếp tục được “phủ sóng” trên mạng xã hội, truyền thông.

Trước nay, khán giả Việt vẫn nổi tiếng dễ dãi. Những cuộc kêu gọi tẩy chay mang tính nửa vời. Trong khi đó, cơ quan quản lý gần như hiếm khi có động thái quyết liệt đối với những scandal của nghệ sĩ, những người của công chúng. Điều này khiến các ngôi sao có tâm lý nhờn.

Hiện tại, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến về dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ. Dự thảo sẽ điều chỉnh hoạt động, hành vi của nghệ sĩ hoạt động trong các đơn vị công lập và đang hoạt động tự do, gồm nhiều nội dung.

Trong đó, có điều chỉnh cả về chuyên môn nghề nghiệp lẫn hành vi, hoạt động của nghệ sĩ trên báo chí, mạng xã hội, truyền thông, ứng xử với công chúng...

Tuy nhiên, phía Bộ này khẳng định, Bộ quy tắc ứng xử không để nhằm cấm sóng các nghệ sĩ vi phạm.

Thực tế, Bộ quy tắc được kỳ vọng sẽ đưa các nghệ sĩ vào khuôn khổ nhất định. Nhưng từ việc sao C-biz phải đi học đạo đức, không ít người mong chờ showbiz Việt cũng có một cuộc chấn chỉnh hành vi, đạo đức của các nghệ sĩ trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.