Showbiz

Sao Kpop nhiễm Covid-19 và cảnh báo khẩn ở ngành giải trí

09/12/2020, 06:11

Làng giải trí xứ Kim chi vừa có thêm một ngôi sao nữa dương tính với Covid-19, đó là nữ ca sĩ Chungha.

img

Ca sĩ chung Ha xác nhận bị nhiễm Covid-19

Trước đó, Bitto, Kogyeol (nhóm UP10TION), ca sĩ nhạc trot Lee Changwon, đạo diễn Min Kyu Dong, hai thành viên Yiren và Si Hyeon của nhóm Everglow cùng một số nghệ sĩ khác cũng nhận kết quả dương tính với Covid-19.

Chưa bao giờ, Kpop lại náo loạn như hiện tại. Hàng trăm người liên quan tới các nghệ sĩ, từ nhân viên, thành viên ê-kíp tới các nghệ sĩ khác cũng buộc phải cách ly, nhiều chương trình giải trí phải hủy bỏ.

Theo Korea Biomedical, rất có thể trong thời gian tới, số lượng ca nhiễm trong làng giải trí có thể tăng lên vì hầu hết những người nổi tiếng ở các sự kiện đông người thường không đeo khẩu trang.

Một nhà sản xuất trong ngành giải trí cho biết, khi chưa có vaccine và phương pháp điều trị dứt điểm, cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiễm bệnh là đeo khẩu trang bảo vệ, nhưng công việc của nghệ sĩ đòi hỏi trưng gương mặt của họ trên màn hình, màn ảnh.

Do đó, nếu có một người đã nhiễm Covid-19 mà chưa có triệu chứng ở gần địa điểm ghi hình thì khu vực đó có thể là một ổ dịch lớn.

Cũng từ đây, làng giải trí xứ Hàn một lần nữa lại bị lên án và phải đối mặt với những chỉ trích của dư luận về việc các công ty giải trí mải kiếm tiền mà quên sức khỏe của nghệ sĩ.

Mặc dù dịch bệnh vẫn luôn thường trực nhưng các chương trình ca nhạc, giải trí, lễ trao giải vẫn diễn ra xôm tụ vào thời điểm cuối năm.

Trong trường hợp nghệ sĩ không thể đeo khẩu trang ở các sự kiện, việc tham gia các chương trình, sự kiện đó là một rủi ro với họ và những người xung quanh.

Trên SCMP, cây bút Tamar Herman nhận định, ngành công nghiệp Kpop đang mạo hiểm với sức khỏe của các ngôi sao vì vẫn tiếp tục hoạt động theo đuổi lợi nhuận.

Mặc dù, nhu cầu giải trí giờ đây rất quan trọng vì khán giả đang thấy bức bối khi phải ở nhà lâu ngày nhưng điều đó không có nghĩa các công ty giải trí bắt các nghệ sĩ cũng như rất đông người hâm mộ phải mạo hiểm tính mạng, sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.