Bóng đá

“Sao mai” khiến cả V-League phát sốt là ai?

26/06/2020, 16:34

Tiền vệ Nguyễn Hai Long đang khiến giới mộ điệu phát sốt bởi màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh.

img
Nguyễn Hai Long đang gây ấn tượng tại V-League 2020. Ảnh Thanh Niên

Tại vòng 6 V-League 2020, một trong những cái tên gây ấn tượng nhất là tiền vệ Nguyễn Hai Long của CLB Than Quảng Ninh. Tiền vệ 20 tuổi này thi đấu nổi bật, đóng góp 1 bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Quảng Nam 3-1.

Đá thay đàn anh Hải Huy chấn thương từ vòng 4 V-League 2020. Từ chỗ là một ẩn số, Hai Long đã khiến người hâm mộ phải chú ý tới mình bằng những bước chạy thanh thoát, khả năng điều phối và chuyền bóng tuyệt vời.

Đặc biệt, dù còn rất trẻ và non kinh nghiệm nhưng cầu thủ sinh năm 2000 thể hiện bộ mặt cực kỳ chững chạc. Không ngoa khi nói rằng, Hai Long góp công lớn giúp Than Quảng Ninh giành 7 điểm ở 3 trận gần nhất.

“Điểm đặc biệt của cậu ấy là có sự khéo léo bẩm sinh và sở hữu một số phẩm chất mà không thể đào tạo ra được. Hai Long có một phong thái bản lĩnh, bình tĩnh cùng kỹ năng kiểm soát bóng rất ấn tượng”, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét về cậu học trò trẻ.

Ít ai biết, Hai Long từng ăn tập ở Viettel 5 năm đầu sự nghiệp. Năm 2015, Than Quảng Ninh đã kéo cầu thủ sinh ra ở đất Mỏ về để mài rũa. Đầu năm 2020, Hai Long được đôn lên đội 1 và ra sân đôi lần từ ghế dự bị.

Có thể nói, chấn thương của Hải Huy, niềm tin của HLV Phan Thanh Hùng đã giúp Than Quảng Ninh và V-League trình làng thêm một cái tên ấn tượng. Ở tuổi 20, Hai Long còn nhiều thời gian để phấn đấu.

Nếu giữ được phong độ và đà thăng tiến như hiện tại, tin rằng cánh cửa đội tuyển U23 Việt Nam, thậm chí là ĐTQG không sớm thì muộn sẽ mở ra với cầu thủ sinh năm 2000.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.