Showbiz

Sao mai Trung Quân mang nhạc điện tử sang Nhật

26/05/2015, 19:20

Sau hai năm bước ra từ cuộc thi Sao mai và Sao mai điểm hẹn, Trung Quân đã khẳng định được tên tuổi...

151
 

Sau hai năm bước ra từ cuộc thi Sao mai và Sao mai điểm hẹn, Nguyễn Trần Trung Quân đã khẳng định được tên tuổi qua album "khởi hành". Anh vừa mang album này  trình diễn tại Nhật Bản để giới thiệu về chất liệu âm nhạc điện tử pha màu sắc nhạc cụ dân tộc truyền thống Việt Nam.

Đưa sáng tạo của người trẻ vào âm nhạc

Có một giai đoạn Trung Quân bị stress rất nặng vì những hào quang của cuộc thi Sao mai và Sao mai điểm hẹn. Có thể ước mơ được tham gia các chương trình âm nhạc lớn đã thành hiện thực. Nhưng sau những cuộc thi đó không còn được đứng trên sân khấu nữa, không được tập luyện với những ban nhạc chuyên nghiệp, với các chuyên gia hàng đầu về âm nhạc, Trung Quân thấy hụt hẫng, cảm giác như bị rơi từ trên cao xuống.

Rồi khi bước ra khỏi cuộc thi, không phải Quân đã có ngay các show diễn. Tự nhiên thấy không có ai bên cạnh, chàng ca sĩ trẻ chống chếnh, mất phương hướng. “Lúc đó, có khán giả muốn nghe mình hát - thể loại âm nhạc mới vừa có. khán giả trẻ muốn một dòng nhạc dễ nghe nên mình như đứng giữa ngã ba đường, không biết nên chọn đi đường nào”, Trung Quân nhớ lại.

Đây cũng là thời gian Quân ăn rất nhiều nên bị tăng cân không kiểm soát. Muốn lột xác trong album Khởi hành, Trung Quân đã phải giảm 25 kg.

Sau gần hai năm, Trung Quân đã tìm thấy con đường mà mình muốn đi. Anh quyết định từ bỏ pop ballad để theo đuổi âm nhạc điện tử và kiên định với sự lựa chọn này. “Là ca sỹ tự do, Quân không phải chạy theo một công ty quản lý nào cả, ê-kíp cũng toàn những người trẻ nên Trung Quân cũng muốn tìm một hướng đi để khẳng định được cái tôi của mình”.

Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi Trung Quân từ bỏ hát nhạc pop ballad, dòng nhạc mà anh đã mất hai năm gây dựng để chuyển sang âm nhạc điện tử- thể loại rất kén người nghe. Khi chuyển đổi, Trung Quân cũng gặp nhiều khó khăn do cách hát và phần âm nhạc hoàn toàn khác. Tuy nhiên, qua chương trình The Remix, qua thành công của album "Khởi hành” (đoạt giải Album của năm, giải Âm nhạc cống hiến lần thứ 10 - 2015). Quân nhận thấy có nhiều người đồng hành với mình. Anh tự nhủ, khi có nhiều người đồng hành thì con đường đó không còn hẹp nữa, mà sẽ là con đường rộng thênh thang. “Quan trọng là mình có vững tin để làm được một cái gì đó mới mẻ trong âm nhạc, làm thế nào để đưa được những sáng tạo của người trẻ vào âm nhạc”, Trung Quân chia sẻ.

Nâng tầm nhạc điện tử

Nói về những chuẩn bị cho chặng đường sắp tới, Trung Quân tự tin vì có một ê-kíp luôn giúp đỡ anh trong những show diễn ở Sài Gòn. Trung Quân may mắn có gia đình hậu thuẫn. Vì thế, chàng ca sĩ trẻ không bị áp lực về kinh tế nên có nhiều thời gian tập trung vào âm nhạc.

Trung Quân khẳng định: Âm nhạc điện tử là con đường mà Trung Quân sẽ gắn bó, nhưng Quân sẽ kết hợp nhạc điện tử với nhạc Jazz, nhạc điện tử với nhạc dân tộc, thậm chí Quân có thể chọn hát nhạc đỏ trên nền nhạc điện tử.

Trung Quân tiết lộ, trong năm nay anh muốn dành nhiều thời gian cho du lịch (cười). “Với Quân, mỗi chuyến đi sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và những cơ hội khám phá, tìm hiểu con người và vùng đất mới, những chuyến đi sẽ cho Quân nhiều năng lượng hơn để có thể sau "Khởi hành" sẽ ra album tiếp theo”.

Dự kiến trong năm 2016, Trung Quân ra album mới. album này được sản xuất toàn bộ tại Đức. Tất cả bài hát trong album là của nhạc sỹ Nguyễn Khắc Hưng. Trong album mới, mọi người sẽ được thưởng thức chất nhạc điện tử rất trẻ trung và khác biệt.

Trải nghiệm âm nhạc tại Nhật Bản

Nguyễn Trần Trung Quân vừa sang Nhật Bản tham gia chương trình ghi hình trải nghiệm, tìm hiểu và giao lưu về ngành âm nhạc giải trí của nước bạn. Toàn bộ chương trình do êkíp ĐTH Việt Nam, ĐTH Nhật Bản JPVN thực hiện. Nguyễn Trần Trung Quân sẽ cùng nam ca sĩ Atsushi quay hình trực tiếp quá trình trải nghiệm về ngành công nghiệp âm nhạc, tham gia một buổi sản xuất âm nhạc với những chuyên gia hàng đầu Nhật Bản, chứng kiến một quy trình thu âm, "master" một bài hát mới của ca sĩ Nhật Bản. Đặc biệt, anh sẽ cùng ca sĩ Atsushi song tấu đàn tre và trình diễn tại buổi hòa nhạc để giới thiệu về chất liệu âm nhạc điện tử pha màu sắc nhạc cụ dân tộc truyền thống Việt Nam tới các khán giả Nhật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.