Showbiz

Sao nhí cũng có quyền khôn lớn và vấp ngã

10/09/2019, 05:51

Justin Bieber vừa khiến nhiều người cảm thông khi có những dòng tâm sự về hành trình từ một sao nhí trưởng thành đầy vấp ngã của mình.

img
Justin Bieber và Phương Mỹ Chi

Từ khi chỉ là cậu bé 13 tuổi, nam ca sĩ đã sống trong hàng triệu lời ngợi ca và cậu bé đã tin vào điều đó. Để khi đứng ở ngưỡng cửa trưởng thành, sống giữa đống tiền, đồ hiệu hàng triệu USD và được tiếp cận với mọi điều mình muốn, mọi thứ đã trở nên đáng sợ với một chàng thiếu niên mới lớn chưa có đầy đủ kỹ năng ứng xử.

Từ năm 19 tuổi, anh đã sử dụng những loại thuốc nặng. Có thể thấy, hào quang của một sao nhí đã khiến Justin Bieber trở nên áp lực. Tiền đồ, vị trí có được khi còn quá trẻ đã khiến anh chàng dần mắc những thói hư tật xấu. Anh gồng mình để trưởng thành, để người khác thấy mình không còn là một đứa con nít. Bản thân nam ca sĩ từng “kêu cứu”: “Sao mọi người không chịu chấp nhận tôi đang lớn lên và lúc lớn lên thì ai mà chẳng mắc sai lầm?”. Chẳng riêng Justin Bieber, nhiều sao nhí khác của Mỹ cũng từng “lột xác” với những hình tượng mang tính “hư hỏng” để thoát khỏi cái bóng của bản thân như Miley Cyrus, Selena Gomez…

Điều này khiến nhiều người nhớ tới những sao nhí ở Việt Nam cũng thành công và hào quang từ khi nhỏ khiến lúc trưởng thành họ gặp khó khăn trong việc để khán giả thích nghi với ngoại hình và tuổi tác của mình.

“Con cò bé bé” Xuân Mai ở tuổi thiếu nữ đã ngậm ngùi về Mỹ lấy chồng, sinh con sau khi bị chính khán giả Việt quay lưng vì không thể chấp nhận việc cô đã lớn. Họ cho rằng, cô là Xuân Mai giả. Angela Phương Trinh một thời gian được gắn mác “gái hư” với những bộ đồ thiếu vải, biểu diễn gợi cảm, chụp hình nhạy cảm khi ở tuổi teen. Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 Quang Anh khi xuất hiện trong hình ảnh một cậu thiếu niên trưởng thành hơn, sành điệu hơn, khác hẳn thời đăng quang 6 năm trước cũng chịu nhiều ánh nhìn soi xét của dư luận. Quang Anh cũng thẳng thắn đáp trả: “Ai rồi cũng thay đổi. Hơn nữa, tôi muốn hướng đến hình ảnh cá tính, trưởng thành thay vì dễ thương, đáng yêu như trước đây”.

Phương Mỹ Chi luôn gây tranh cãi mỗi lần cô bé thể hiện những bài hát được cho là “không đúng lứa tuổi thiếu nhi” dù Mỹ Chi đã bắt đầu học trung học. Chưa kịp bước vào tuổi teen, Phương Mỹ Chi đã trải qua hàng loạt những lần “nếm mùi” từ sự săm soi của dư luận, từ cách ăn mặc, cách hát hò hay tiền cát-sê của mình. Một mình “đứng mũi chịu sào” ở cái tuổi đang phải ăn học, Phương Mỹ Chi đã ngậm ngùi giữ im lặng.

Nổi tiếng vốn đã áp lực, với những cô cậu bé chưa đủ tuổi thành niên càng khó khăn hơn. Bởi họ chưa đầy đủ nhận thức, suy nghĩ chín chắn về những điều mình làm. Họ cũng cần lớn lên, cần được trải nghiệm, được quyền vấp ngã để rút kinh nghiệm, không thể bắt họ mãi mãi là trẻ con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.