Làm báo cùng Giao thông

Sao nhiều biệt thự, biệt phủ trái phép đến vậy?

17/06/2017, 14:38

Nếu biệt phủ “chui” được hợp pháp hóa thì câu chuyện sẽ không dừng ở biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang.

13

Biệt phủ trăm tỷ của đại gia vàng Ngô Văn Quang đã tháo dỡ một phần hồi cuối năm 2015 nhưng nhiều hạng mục vẫn tồn tại đến nay - Ảnh Khánh Hồng (DT)

Trước thông tin chủ biệt phủ hàng trăm tỷ trong khu rừng đặc dụng Nam Hải Vân đề nghị cho phép gia hạn tháo dỡ và xin phép chuyển đổi thành khu du lịch, nhiều bạn đọc cho rằng chính quyền Đà Nẵng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

“Câu chuyện sẽ không dừng ở biệt phủ của đại gia vàng Ngô Văn Quang này, cũng không chỉ là chuyện riêng của quận Liên Chiểu nếu nó được hợp pháp hóa”, bạn đọc Minh Luân bình luận.

Theo bạn đọc này, gần đây, báo chí phanh phui hàng chục trường hợp biệt phủ, biệt thự xây không phép, xây trong đất quy hoạch rừng, đất vườn. Đặc biệt, chủ nhân các biệt phủ trái phép không phải chỉ của tư nhân mà còn của không ít quan chức các tỉnh. Do vậy, nếu việc phạt cho tồn tại được áp dụng tràn lan tại nhiều địa phương, căn bệnh phá rừng, coi thường quy hoạch xây biệt phủ sẽ thành căn bệnh không thuốc chữa.

Bạn đọc Minh An gửi bình luận dưới bài báo cho rằng: “Người dân cần làm rõ cuối cùng có bao nhiêu biệt thự, biệt phủ được chính quyền địa phương nhắm mắt làm ngơ cho xây?”.

Trở lại câu chuyện lãnh đạo một số Sở ở Yên Bái đang sở hữu những biệt thự khủng, bạn đọc Lưu Minh Vỹ khẳng định các trường hợp được báo chí nêu đều có bằng chứng, văn bản rõ ràng, nếu địa phương trả lời không thỏa đáng, Chính phủ phải vào cuộc.

“Người dân gom góp được ít tiền xây nhà ở thì thanh tra bao nhiêu cấp vào kiểm tra. Sai là dọa phạt, dọa tháo dỡ, có chi phí bồi dưỡng thì phạt cho tồn tại. Mà quan chức với đại gia vi phạm thì chả thấy địa phương nào phát hiện được, toàn nhờ đơn tố cáo với báo chí nêu lên dư luận mới biết. Lúc đấy chính quyền cấp cơ sở mới đi sửa sai. Nếu không nhanh chóng khắc phục thực trạng này, người dân sẽ mất niềm tin”, bạn đọc Huy Minh bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.