Thể thao

Sao Real khổ vì nghi án thích… đàn ông

26/09/2014, 13:06

Tiền vệ Isco của Real Madrid đang khốn khổ bởi những tin đồn rằng, cầu thủ này chỉ thích đàn ông.

img

Từ sàm sỡ đến hôn trộm trai đẹp

Hôm thứ tư vừa qua, Real đã có trận thắng hoành tráng 5-1 trước đội bóng yếu Elche. Đây là trận đấu mà Isco được ra sân ngay từ đầu và chơi khá hay dù không ghi bàn. Tuy nhiên, sau trận đấu, nhiều CĐV cảm thấy sốc bởi một đoạn băng ghi hình được phát tán mà nhân vật chính không ai khác là Isco. Cụ thể, khi đi trong đường hầm sân Bernabeu, Isco đã “tranh thủ” sàm sỡ người đồng đội Benzema khiến chàng tiền đạo người Pháp nhảy dựng lên. Hành động của Isco khiến nghi án về giới tính thật cầu thủ này một lần nữa được đem ra bàn tán. 

Đây không phải lần đầu cựu tiền vệ Malaga có những biểu hiện khiến người ta phải đặt dấu hỏi.Năm ngoái, khi Real có trận đấu với Dortmund tại Champions League, Isco cũng khiến nhiều người choáng váng với pha ăn mừng đầy “e ấp” bên Benzema. Cũng hôm đó, Isco còn có màn “ôm ấp” đội trưởng Casillas trong đường hầm sau khi trận đấu khép lại. Nhìn những hình ảnh này, rõ ràng có lý do khi cho rằng Isco thích… đàn ông khi tiền vệ này giống như một thiếu nữ bên cạnh hai người đồng đội.

Chưa dừng lại ở đó, trong một buổi tập mới đây của Real, Isco cao hứng đã ghì lấy trung vệ Nacho để khóa môi. Vì quá bất ngờ nên Nacho không kịp phản ứng nhưng sau đó trung vệ này cho đó là hành động bình thường bởi Isco sống rất tình cảm. Dẫu vậy, chẳng phải ai cũng có suy nghĩ giống Nacho bởi khi một hành động lặp đi lặp lại có tính hệ thống, dấu hỏi tất nhiên phải đặt ra.

“Quá tam ba bận” nhưng đằng này Isco còn có hẳn “bốn bận” nên dễ hiểu khi người hâm mộ nghi ngờ chàng tiền vệ điển trai này là dân gay. Đáng nói hơn, những “đối tượng” Isco hướng đến như Casillas, Benzema hay Nacho đều là những cầu thủ có vẻ ngoài đậm chất nam tính. Thế nên, nếu Isco thực sự bị oan thì cầu thủ này cũng chỉ còn biết tự trách mình quá “lả lơi”.

Không có chỗ cho đồng tính

Dù đang khổ sở với nghi án đồng tính nhưng Isco cũng không phải quá phiền não bởi trước tiền vệ này cũng có hàng loạt sao bóng đá chịu chung số phận. Tiêu biểu như huyền thoại Diego Maradona, HLV Joachim Low, HLV Jupp Heynckes, hậu vệ Phillip Lahm, tiền đạo Mario Gomez hay cựu danh thủ David Beckham. Những ngôi sao này sở dĩ bị nghi là “tám vía” bởi cách ăn mặc, đầu tóc lúc nào cũng bóng lộn hoặc có những biểu hiện lạ như ôm hôn người cùng giới (Maradona). Dù họ tốn không ít công sức giải thích, chứng minh và cách phổ biến nhất là lấy vợ nhưng tin đồn vẫn không chấm dứt.

Thậm chí, báo giới Đức còn khẳng định chính bởi không chịu nổi áp lực của việc suốt ngày bị gọi là gay nên tiền đạo Mario Gomez đã chia tay Bayern để tới Italia đầu quân cho Fiorentina. Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes còn có lần suýt tẩn một tay phóng viên khi dám đề cập tới tin đồn ông là người đồng tính trong lúc phỏng vấn.

Ở xã hội hiện đại, chuyện đồng tính chẳng còn là điều gì quá to tát nhưng trong thế giới bóng đá của những cầu thủ vốn được biết đến đầy mạnh mẽ thì gay lại khó được chấp nhận. Chẳng thế mà Yoann Lemaire, một cầu thủ nghiệp dư chơi cho FC Chooz (Pháp) đã bị đuổi khỏi đội bóng sau khi anh dũng cảm công khai thừa nhận mình là gay.

Nhưng bi kịch thật sự thì phải kể đến cái chết của Justin Fashanu, cầu thủ da màu người Anh từng chơi cho những CLB nổi tiếng nước Anh trong thập kỷ 80 như Nottingham Forest hay Norwich. Ở nước Anh những năm 80, Fashanu thậm chí còn được lưu danh, với tư cách cầu thủ giữ kỷ lục chuyển nhượng đối với một cầu thủ da màu, khi chuyển về thi đấu cho Nottingham Forest từ Norwich.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang lên cao, Fashanu lại bất ngờ tuyên bố mình là người đồng tính. Kể từ đó, Fashanu bị ghẻ lạnh ở Nottingham Forest và phải rời bỏ CLB nhưng dù đi đến đâu từ Anh, Mỹ, Canada cho đến Scotland, Fashanu vẫn bị kỳ thị. Quá bế tắc và bất lực trong cuộc sống, Fashanu đã tìm đến cái chết ở tuổi 37. Câu chuyện này đã khiến giờ đây chẳng cầu thủ nào ở giới tính thứ ba dám công khai thừa nhận trước dư luận.

Hoàng Yến

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.