Làm báo cùng Giao thông

Sao thấy công an phải chạy trốn?

07/07/2017, 09:15

Tuần qua, liên tiếp có những vụ TNGT do người đi đường chạy trốn khi bị CSGT xử lý vi phạm.

14

Xử lý bằng hình ảnh mang lại nhiều thuận lợi cho cơ quan chức năng và đảm bảo an toàncho người khác - Ảnh: Tạ Tôn

Dưới các bài viết “Hé lộ lý do CSGT phải bám vào gương khi bị xe tông?”,  “Lật xe công nông, tài xế tử vong do nghi trốn chạy CSGT”… rất nhiều độc giả đã chia sẻ quan điểm về cách hành xử của lái xe cũng như biện pháp nghiệp vụ của CSGT.

Bạn đọc Lê Hoài An (Hà Nội) đặt câu hỏi: “Tại sao thấy công an phải chạy trốn? Chắc chắn để giấu giếm nhân thân từng là tội phạm, dùng giấy tờ giả hoặc trên xe mang theo hàng cấm? Cần điều tra làm rõ”.

Bạn đọc Huy Quang (TP HCM) cho rằng, người chạy trốn và người truy đuổi đều có khả năng gây TNGT cho người khác nên cần hạn chế tối đa tình huống này. “Tôi không muốn có ngày chết oan vì bị một kẻ điên rồ chạy trốn CSGT đâm phải”, bạn đọc này bày tỏ.

Bạn đọc Hoàng Gia Ân (Hải Dương) lại nêu quan điểm khác: “Thời buổi công nghệ tới 4.0 rồi mà CSGT ở Việt Nam vẫn phải truy đuổi người vi phạm giao thông chỉ để xử phạt hành chính vi phạm tải trọng hay chạy sai làn đường, quá tốc độ là quá lạc hậu. Việc chụp hình ảnh và xử phạt nguội không ảnh hưởng gì đến hiệu quả tác nghiệp của công an mà lại còn đảm bảo an toàn cho người khác”.

“Tôi ủng hộ CSGT truy đuổi kẻ phạm tội khi thấy dấu hiệu nguy hiểm cần ngăn chặn khẩn cấp nhưng không nên để tái diễn cảnh đuổi bắt nghẹt thở như trong phim chỉ vì các lỗi vi phạm thông thường,  bởi như thế quá nguy hiểm cho cả CSGT lẫn người đi đường, đề nghị ngành Công an nên có chỉ đạo về việc này”, bạn đọc Lý Huy Tuấn chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.