Bóng đá

Sao tuyển nữ Việt Nam nói gì trước trận tranh vé Olympic với Australia?

15/02/2020, 07:22

Tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung đánh giá cao đối thủ tuy nhiên vẫn tin ĐT nữ Việt Nam có cơ hội...

img
Tuyết Dung cùng các đồng đội quyết không đầu hàng trước tuyển nữ Australia

Vào ngày 6/3 tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước chủ nhà Australia ở trận lượt đi vòng play-off tranh suất dự Olympic 2020.

Trước cuộc đụng độ này, tiền vệ tài năng Nguyễn Thị Tuyết Dung đánh giá rất cao đối thủ: ''Tôi thấy Australia là đội bóng khó chơi nhất trong tất cả những đối thủ mà Việt Nam từng chạm trán. Họ có thể hình, tốc độ và kỹ thuật vô cùng tốt.

Đua tốc độ với họ là điều không thể vì họ quá nhanh và khỏe. Australia là một đội bóng toàn diện, hơn chúng ta về nhiều mặt. Rất khó để chỉ ra đâu là điểm yếu cũng như điểm mạnh nhất của họ", Tuyết Dung thẳng thắn.

Ở cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội tại vòng bảng Asian Cup 2018, Tuyết Dung cùng các đồng đội từng nhận thất bại đậm đà 0-8 trước chính Australia. Tính rộng ra kể từ năm 2010 tới nay, ĐT nữ Việt Nam cũng toàn thua với những tỷ số rất đậm mỗi khi chạm trán đối thủ này.

Dẫu vậy, cầu thủ người Hà Nam vẫn khẳng định toàn đội sẽ chiến đấu hết khả năng: ''Chúng tôi sẽ chiến đấu với tất cả những gì có thể vì màu cờ sắc áo. Cách tốt nhất là hạn chế tối đa những sai lầm và hy vọng có thể làm được điều gì đó...''.

Để chuẩn bị tốt nhất cho hai lượt trận olay-off đầy cam go phía trước, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung trở lại vào ngày 16/2.

Sau đó, có trận đá tập với đội của các cựu danh thủ như thủ môn Dương Hồng Sơn, tiền vệ Đức Tuấn cùng những cầu thủ khác từng khoác áo CLB Thể Công hay hiện tại là trợ lý của CLB Hà Nội.

Trận play-off lượt về giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia sẽ diễn ra vào ngày 11/3 trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.