AFF Cup 2022

Sao tuyển Việt Nam nhận “quà đặc biệt” trước bán kết AFF Cup 2022

05/01/2023, 18:16

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đánh giá cao màn trình diễn của hậu vệ Đoàn Văn Hậu tại vòng bảng AFF Cup 2022.

Sau giai đoạn vòng bảng AFF Cup 2022, AFF đã tiến hành chọn ra top 5 hậu vệ có màn trình diễn ấn tượng nhất và trong số này có tên Đoàn Văn Hậu.

img

Văn Hậu đang chơi ấn tượng tại AFF Cup 2022

Nhận xét về ngôi sao của đội tuyển Việt Nam, AFF viết: “Văn Hậu chắc chắn trong khâu phòng ngự và là mối đe dọa thường trực khi tấn công với những pha bứt tốc.

Những quả tạt bóng của Văn Hậu có độ xoáy cao và đây cũng chính là chìa khóa trong cách chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam”.

Ở giai đoạn vòng bảng AFF Cup 2022, hậu vệ quê Thái Bình có 3 lần đá chính và mỗi khi có cơ hội ra sân anh đều cho thấy những màn trình diễn ấn tượng.

Trong trận ra quân gặp tuyển Lào, tân binh của CAHN có đường kiến tạo để Tiến Linh mở tỷ số và sau đó anh cũng trực tiếp lập công để mang về chiến thắng tưng bừng 6 -0 cho “Những chiến binh sao vàng”.

Sang trận đấu với Malaysia, Văn Hậu là người trực tiếp mang về quả phạt đền cho tuyển Việt Nam và khiến Azam Azmi phải nhận thẻ đỏ.

Ở lượt trận cuối gặp Myanmar, cầu thủ sinh năm 1999 tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi góp dấu giày trong 2/3 bàn thắng mà đoàn quân áo đỏ có được.

Bên cạnh khả năng tấn công ấn tượng, cựu sao Hà Nội FC còn tỏ ra rất chắc chắn trong phòng ngự và việc giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới tại vòng bảng là minh chứng.

Trước đó, tờ CNN của Indonesia cũng phải kêu gọi các cầu thủ đội nhà cần đề phòng với sự nguy hiểm của Đoàn Văn Hậu.

“Văn Hậu có thể hình rất tốt, lối chơi thông minh và cá tính mạnh. Đó cũng là lý do anh trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam từ khi còn rất trẻ.

Sự tinh ranh của Văn Hậu là điều mà các cầu thủ Indonesia đặc biệt phải cảnh giác. Nếu không giữ được bình tĩnh, họ có thể trở thành nạn nhân của những trò tiểu xảo từ ngôi sao này”, tờ báo này viết.

Bên cạnh ngôi sao của đội tuyển Việt Nam, trong top 5 hậu vệ hay nhất giai đoạn vòng bảng AFF Cup 2022 còn có Asnawi Mangkualam (Indonesia), Irfan Fandi (Singapore), Sasalak Haiprakhon (Thái Lan) và Sharul Nazeem (Malaysia).

Theo lịch, trận bán kết giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.