Bóng đá

Sao tuyển Việt Nam nóng lòng ra sân, hãy nhớ bài học Đình Trọng

03/06/2020, 21:15

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh rất muốn ra sân dù bản thân chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

img
Tiến Linh dính chấn thương trong trận gặp Thanh Hóa ở Cúp Quốc gia 2020

Trong trận đấu giữa chủ nhà Bình B.Dương và Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra ngày 31/5 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã bị đau phần cơ đùi bên phải sau một pha va chạm với hậu vệ đối thủ ở phút 24.

Mặc dù anh vẫn thi đấu đến hết hiệp 1 nhưng vẫn rất nhiều người hâm mộ lo lắng cho chấn thương mà cầu thủ này gặp phải.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây, Tiến Linh đã lên tiếng trấn an người hâm mộ về tình trạng sức khỏe của mình: “Thực ra tôi chỉ bị tái phát vết thương ở phần cơ đùi bên phải.

Đây là chấn thương mà tôi đã dính phải kể từ sau SEA Games 30. Chỉ cần thi đấu nhiều, quá tải hoặc xử lý một pha bóng mà rướn người quá sức thì sẽ bị đau, có dấu hiệu bị mỏi cơ từ đầu gối lên đùi.

Bác sỹ chữa trị có khuyên tôi nếu bị đau quá thì nên nghỉ ngơi 1 thời gian cho khoẻ hẳn. Tuy nhiên, tôi biết rõ cơ địa của mình, chấn thương không sao cả, tôi vẫn ổn và có thể thi đấu được. Bản thân tôi biết cần phải điều chỉnh như thế nào cho hợp lý”.

Việc chân sút gốc Hải Dương cho rằng anh vẫn có thể thi đấu tốt mặc dù thể trạng vẫn chưa hồi phục hẳn, rõ ràng đó là điều vô cùng mạo hiểm.

Tiến Linh cần nhớ về bài học nhãn tiền mà người đồng đội trong màu áo tuyển Việt Nam là Đình Trọng đã gặp phải hồi tháng 3 vừa qua.

Cụ thể, trung vệ tuyển Việt Nam vì quá nóng lòng muốn ra sân ở VCK U23 châu Á hồi tháng 1/2020 nên đã thi đấu trong tình trạng bản thân chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Hệ quả, Đình Trọng gặp chấn thương ngay khi V-League 2020 mới khai màn. Thậm chí, trung vệ người Hà Nội hiện tại vẫn chưa thể biết rõ ngày có thể thi đấu bình thường trở lại.

Do đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cần hết sức cẩn thận với chấn thương của bản thân để không đi vào vết xe đổ của Đình Trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.