Điện ảnh

Sao Việt bàng hoàng khi diễn viên Hùng Cá Rô của "Người phán xử" qua đời

11/04/2022, 08:08
image

Võ sư Vũ Hải - người đảm nhiệm vai Hùng Cá Rô của phim "Người phán xử" đã qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư tuỷ.

Ông Lê Ngọc Quang - Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội xác nhận, võ sư Vũ Hải - người đảm nhiệm vai Hùng Cá Rô của phim "Người phán xử" qua đời tại nhà riêng lúc 17h 10/4 sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư tuỷ. Ông hưởng thọ 62 tuổi.

img

Võ sư Vũ Hải

Được biết, võ sư Vũ Hải bị bệnh ung thư tủy, đã điều trị 3 tháng nay nhưng không thuyên giảm. Hiện tại, gia đình võ sư Vũ Hải cùng Hội võ thuật Hà Nội đang chuẩn bị hậu sự cho ông.

"Trước khi mất, anh còn trăn trở nhiều vì không thể tiếp tục những dự án dang dở dành cho Hội võ thuật Hà Nội nói chung và môn phái của mình nói riêng. Trên màn ảnh, Vũ Hải thường xuất hiện với hình ảnh bặm trợn, nguy hiểm, sẵn sàng tấn công hoặc thủ tiêu người khác nhưng ngoài đời, anh lại được nhận xét là người hiền lành", ông Lê Ngọc Quang xúc động bày tỏ.

Diễn viên Bảo Anh xót xa bày tỏ: "Anh đi gặp chủ tịch (NSND Hoàng Dũng - PV) đúng không ạ? Thế tạm biệt a nhé, Hùng Cá Rô". Diễn viên Lương Ngọc Dung bàng hoàng viết: "Vậy là mất cùng 1 bệnh giống thầy (NSND Hoàng Dũng - PV) anh nhỉ? Buồn, thật buồn".

Các diễn viên Thanh Hương, Danh Thái... đều bày tỏ lòng thương tiếc khi nghe tin võ sư Vũ Hải qua đời.

img

Võ sư Vũ Hải trong phim "Người phán xử"

Võ sư Vũ Hải sinh năm 1960. Trên màn ảnh, Vũ Hải từng tham gia trong phim "Người phán xử" gây ấn tượng đặc biệt với khán giả với vai Hùng Cá Rô. Nhân vật này là một trong những tay sai đắc lực của ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng đóng).

Khi nhân vật này ngồi tù, Phan Quân đã tìm mọi cách cứu anh ra. Đáp lại ân tình của ông trùm, Hùng "Cá rô" khẳng định, chỉ cần ông trùm sai việc, có chết cũng lao vào.

Sau này, sau khi bị tay chân của Thế "Chột" bao vây, Hùng "Cá rô" chọn một cái chết oai hùng.

img

Tạo hình của anh trong phim "Hương vị tình thân"

Năm 2020, diễn viên xuất hiện trong phim "Hương vị tình thân", vai Thắng, một tay giang hồ đội lốt doanh nhân. Thắng si mê Sa nên ép cưới cô, sinh được một con gái. Sau đó, ông ta chết vì bị vợ và đàn em câu kết phản bội.

Bên cạnh đó, võ sư Vũ Hải từng tham gia các phim "Đầm lầy bạc", "Giấc mơ hạnh phúc", "Bản di chúc bí ẩn", "Hạt mưa sa", "Hoa bay", "Câu hỏi số 5"…

Bên cạnh đó ông hiện là Phó tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội, phó chưởng môn phái Thăng Long võ đạo. Võ sư Vũ Hải có thể sử dụng chuyên nghiệp các loạt vũ khí ngắn như dao găm, dây xích, gậy, tiêu,...

Sự tinh anh trong võ thuật giúp ông được gọi với danh xưng "Bậc thầy về ám khí của võ Việt", "Hà thành đệ nhất ám khí",...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.