Showbiz

Sao Việt bàng hoàng khi diễn viên múa Mai Trung Hiếu qua đời ở tuổi 29

06/02/2021, 09:16

Sự ra đi đột ngột của diễn viên múa Mai Trung Hiếu ở tuổi 29 khiến loạt nghệ sĩ bày tỏ sự bàng hoàng, xót xa.

img

Mai Trung Hiếu được mệnh danh là "hot boy làng múa" của Việt Nam

Theo Zing, nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu qua đời vì bạo bệnh vào lúc 0h28 ngày 6/2, hưởng dương 29 tuổi.

Mai Trung Hiếu được biết đến là nghệ sĩ múa trẻ tài năng, là diễn viên Nhà hát Ca múa hạc dân tộc Bông Sen, TP. Hồ Chí Minh. Hiếu sinh năm 1992 trong gia đình có truyền thống, đặc biệt 4 tuổi đã làm quen với sân khấu.

Sự ra đi đột ngột của Mai Trung Hiếu khiến loạt nghệ sĩ bày tỏ sự bàng hoàng trên facebook cá nhân của nghệ sĩ trẻ.

NTK Đỗ Mạnh Cường gửi lời tiễn biệt: Ra đi thanh thản em nhé. NTK Lý Quí Khánh viết: "Yên nghỉ nhé em trai". Nghệ sĩ Quốc Nghiệp buồn bã: "Thương em trai quá em trai ơi. Mãi nhớ về em, người em đã cùng anh chinh chiến và chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn".

img

Nam nghệ sĩ qua đời ở tuổi 29

Nhà thiết kế cổ phục Nguyễn Đức Lộc - một người bạn thân thiết của Mai Trung Hiếu- cảm thấy rất sốc bởi "mất đi một người bạn thân thiết, một nghệ sỹ múa tài năng của nền nghệ thuật Việt Nam, tài hoa bạc mệnh quá".

Đức Lộc kể mới đây còn ngồi với Trung Hiếu ở TP. Hồ Chí Minh, Hiếu còn khoe sắp được xét duyệt Nghệ sĩ ưu tú trẻ nhất. “Hiều còn nói ra Hà Nội múa cho show của Lộc nữa mà”, Đức Lộc buồn bã.

Hoa hậu Ngọc Diễm, Khánh Vân, siêu mẫu Xuân Lan, ca sĩ Lưu Hiền Trinh... cũng rất bất ngờ, đau xót khi nam nghệ sĩ vĩnh biệt cuộc đời ở độ tuổi còn khá trẻ.

img

Mai Trung Hiếu sinh năm 1992. Anh là con trai của nghệ sĩ Mai Trung Kiên, Phó Giám đốc Nhà hát Biển Xanh (Bình Thuận).

Anh là một trong những nghệ sĩ múa trẻ tài năng của làng múa Việt. Năm 4 tuổi, Trung Hiếu đã lần đầu tiên lên sân khấu biểu diễn. Tới năm 2006, Trung Hiếu đi du học tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc). Năm 2012, trở về nước sau khi tốt nghiệp, Trung Hiếu đầu quân cho Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen TP.HCM.

Trong sự nghiệp múa của mình, Trung Hiếu đã nhận được rất nhiều giải thưởng, thành tích lớn nhỏ khác. Tiêu biểu có thể kể đến như giải Nhất Liên hoan múa dân tộc toàn quốc lần thứ 1 năm 2000 tại TP.HCM, giải Ba cuộc thi múa Đào Lý Bôi toàn Trung Quốc lần thứ 9 năm 2009 tại Thẩm Dương (Trung Quốc), Bằng khen của Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam dành cho diễn viên trẻ đạt giải Múa quốc tế, Top 3 học sinh tốt nghiệp ưu tú tại Học viện nghệ thuật Quảng Tây năm 2012, Học bổng của quỹ hỗ trợ tài năng trẻ thành đoàn TP.HCM, từng lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.