Showbiz

Sao Việt bàng hoàng khi nghe tin Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thuỷ qua đời

05/06/2021, 15:15
image

Á hậu Trịnh Kim Chi, hoa hậu Dương Thuỳ Linh, diễn viên Đan Lê... vô cùng bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của hoa hậu Thu Thuỷ.

img

Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thuỷ qua đời ở tuổi 45

Thông tin Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thuỷ qua đời lúc 4h30 sáng 5/6, hưởng dương 45 tuổi đang khiến dư luận bàng hoàng. Người thân của cô cho biết, cô ốm đã mấy ngày nay, tối qua gia đình phải gọi xe cấp cứu. Thông tin cô đột quỵ khi chạy bộ sáng nay là không chính xác.

Sinh ra trong một gia đình trí thức bố mẹ đều là những giáo sư, tiến sĩ hàng đầu về ngành ngôn ngữ học nên Thu Thủy có tố chất rất thông minh. Tốt nghiệp THPT, Thu Thủy đăng ký thi 3 trường đại học và cuối cùng cô đỗ cả 3 nhưng rồi cô chọn Học viện Ngoại giao để theo học.

Thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994, Thu Thuỷ mới 18 tuổi. Cô đã thu hút sự chú ý bởi ngoại hình xinh đẹp nổi trội và lối ứng xử thông minh, khéo léo.

img

Thu Thuỷ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1994

Á hậu Kim Chi: Thủy ít nói, tôi thích phim tài liệu Thủy viết kịch bản

Từng có thời gian tranh tài với Thu Thuỷ, Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 1994 Trịnh Kim Chi không giấu được sự ngỡ ngàng khi hay tin Thu Thuỷ qua đời. "Tôi vừa mới nghe tin, bất ngờ quá. Thuỷ còn trẻ quá mà", á hậu Trịnh Kim Chi xúc động nói với Báo Giao thông.

Nhớ lại quãng thời gian cách đây hơn 20 năm, Trịnh Kim Chi cho biết, do Thu Thuỷ là người ngoài Bắc, cô là người trong Nam nên hai chị em có rất ít cơ hội chạm mặt. Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, cả hai chỉ gặp nhau 1-2 lần. Từ đó đến nay, cô chỉ theo dõi thông tin về hoa hậu Thu Thuỷ thông qua mạng xã hội, báo chí.

"Chúng tôi có thời gian gần gũi nhau khi sang Mỹ theo lời mời của một nhãn hàng dành cho top 3 Hoa hậu Việt Nam 1994. Trong ấn tượng của tôi, Thuỷ là người ít nói, hiền lành và rất nhẹ nhàng. Được biết, Thuỷ cũng có thời gian du học nước ngoài. Khi trở về Việt Nam, tôi có đọc và ấn tượng với nhiều bài viết chia sẻ cuộc sống của em. Tôi thấy cô ấy trưởng thành hơn rất nhiều.

Đặc biệt, khi biết cô ấy viết kịch bản bộ phim tài liệu "Người khác", tôi đã xem và thấy thú vị. Chúng tôi cũng chỉ hỏi thăm, chúc mừng và theo dõi nhau qua mạng xã hội vì khoảng cách xa xôi", á hậu Trịnh Kim Chi tâm sự.

img

Nhan sắc ở tuổi ngoài 40 của hoa hậu Thu Thuỷ

Stylist Tôn Hiếu Anh: Hoa hậu Thu Thủy sống khép kín sau tang lễ của cha

Stylist Tôn Hiếu Anh, người bạn lâu năm của Thu Thuỷ kể rằng, anh và Thu Thuỷ là bạn bè từ những năm '90, khi cả hai học chung với nhau ở một lớp người mẫu.

"Khi Thuỷ quyết định thi hoa hậu, ngày nào chúng tôi cũng đưa đón Thuỷ từ nhà đến cuộc thi. Tình bạn của chúng tôi khăng khít hơn từ đó. Hàng chục năm gắn bó, chúng tôi không bao giờ quan tâm đến cuộc sống riêng tư của nhau mà chỉ đơn giản ở những câu hỏi như: Bạn khỏe không? Bạn vui không? Dạo này bạn thế nào?

Thuỷ là người luôn biết trân trọng tình bạn và là người phụ nữ có tư duy, tầm nhìn. Từ ngày trải qua cú sốc mất bố, người đẹp sống khép kín, ít giao tiếp và trò chuyện với bạn bè. Tôi nghĩ Thuỷ là người phụ nữ mạnh mẽ ở đó. Cô ấy chưa bao giờ phiền đến bạn bè, người khác mà biết cách tự cân bằng cuộc sống", Tôn Hiếu Anh nhớ lại.

Hoa hậu Dương Thuỳ Linh có ít nhiều cơ hội làm việc chung với hoa hậu Thu Thuỷ cũng bày tỏ sự bất ngờ khi đàn chị rời xa cõi tạm. "Chị ơi, yên nghỉ chị nhé. Từ giờ chỉ còn bình yên thôi. Đúng là không biết ngày mai đến trước, hay kiếp sau đến trước", cô viết.

Ngoài ra, diễn viên "Phía trước là bầu trời" Hà Hương, diễn viên Đan Lê... cũng vô cùng bất ngờ khi hay tin hoa hậu Thu Thuỷ qua đời.

Theo thông tin mới nhất từ em trai của hoa hậu Thu Thuỷ, lễ viếng Hoa hậu Việt Nam 1994 sẽ diễn ra vào hồi 10h45 ngày 8/6/2021 tại nhà tang lễ Quốc Gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11h45 ngày 8/6/2021.

img

Thu Thuỷ thường xuyên tham gia vào các dự án từ thiện, tích cực rèn luyện thể thao trước khi qua đời

Người truyền cảm hứng

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ sinh năm 1976 tại Hà Nội. Bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi còn mẹ là Tiến sĩ Chu Bích Thu - một soạn giả từ điển ngôn ngữ.

Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Người đẹp cũng giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi. Cô từng là giám khảo của cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21.

Sau đăng quang, Thu Thủy từng có thời gian du học tại Mỹ. Trở về nước, cô không xuất hiện nhiều trong các hoạt động showbiz, thay vào đó dành thời gian cho kinh doanh, viết sách, làm MC.

Trải qua cuộc hôn nhân không may mắn, Thu Thuỷ có cuộc sống yên bình bên hai con cùng những thú vui riêng. Trên trang cá nhân, Hoa hậu Việt Nam 1994 thường xuyên cập nhật hình ảnh đời thường. Về công việc, người đẹp họ Nguyễn chuyên tâm vào kinh doanh và làm MC. Thi thoảng, cựu hoa hậu nhận lời tham gia ghế nóng các chương trình gameshow.

Lúc sinh thời, hoa hậu Thu Thuỷ là người rất chăm thể thao và thường được khen là người đẹp không tuổi. Cô có hơn 10 năm gắn bó với yoga và gần đây đặc biệt yêu thích chạy bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.