Showbiz

Sao Việt “thái độ” với tiền bối: Đâu chỉ người vô danh?

01/03/2020, 14:37

Có nhiều ca sĩ nổi tiếng và làm lâu năm trong nghề vẫn từng gây tranh cái về thái độ với các nghệ sĩ lớn tuổi.

img
Hương Giang Idol từng bị nghệ sĩ Trung Dân bất bình vì cho là cô xúc phạm ông

Trong một talkshow gần đây, NSND Hồng Vân đã chia sẻ quan điểm về việc một số nghệ sĩ trẻ bị đánh giá về thái độ với những nghệ sĩ tiền bối. Nữ nghệ sĩ cho biết, có những người có thể thích sống bằng cá tính của mình nên không cần giao thiệp với ai. "Đó là suy nghĩ của họ, tôi không trách được. Chỉ có điều, tôi sẽ không tiếp xúc, không để tâm, để mắt tới những người như thế, cho đỡ mệt", nữ nghệ sĩ thẳng thắn.

Có lẽ, nhiều nghệ sĩ cũng giống Hồng Vân, chọn cách chẳng quan tâm để bớt bực mình. Bản thân là người lớn hơn, họ cũng sẵn sàng tha thứ cho các đàn em, đàn cháu của mình. Chắc cũng bởi vì thế, tình trạng này không thuyên giảm khi hàng ngày, thái độ ứng xử của một số nghệ sĩ trẻ vẫn bị nhiều sao Việt bất bình, dù không phải ai cũng bị chỉ đích danh. Và câu chuyện thái độ ấy không chỉ ở những cái gật đầu chào hỏi.

Còn nhớ ồn ào giữa nghệ sĩ Trung Dân và Hương Giang Idol từng gây xôn xao một thời. Theo đó, trong một câu hỏi nhắc đến tên nghệ sĩ Trung Dân tại một gameshow, Hương Giang bất ngờ đưa ra đáp án ông “đút đầu vô cầu tiêu”. Sự việc này đã khiến nghệ sĩ Trung Dân cảm thấy bị xúc phạm và ông đã bỏ về giữa buổi quay. Nghệ sĩ Trung Dân thấy xấu hổ, nhục nhã nên không nói cho ai nghe một thời gian sau đó.

img
Hương Giang khóc, xin lỗi nghệ sĩ Trung Dân

Ồn ào này đã khiến hình ảnh của Hương Giang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau đó, cô đã phải mở họp báo, khóc lóc và xin sự tha thứ từ nghệ sĩ Trung Dân. Hương Giang khẳng định, cô không hề có ý xúc phạm tiền bối. Dù đã được nghệ sĩ Trung Dân tha thứ nhưng scandal này đã trở thành một vết nhơ trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Ngay cả “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng cũng từng mắc lỗi về cách ứng xử với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Nam ca sĩ gọi nhạc sĩ gạo cội là “ngụy quân tử” để phản bác nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về anh là “không coi Đàm Vĩnh Hưng là một ca sĩ đúng nghĩa”. Sau lời phản bác ấy, Mr. Đàm bị chỉ trích vì bị cho là có cách hành xử hỗn hào với người đáng tuổi cha chú của mình.

img
Mr. Đàm chủ động làm lành với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Sau đó, anh đã chủ động làm lành với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dù bản thân nhạc sĩ gạo cội không trách anh vì coi như một đứa con bị mình làm ngã, và nhiệm vụ của một người “bố” như ông là xin lỗi con. Sự vị tha của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã khiến Mr. Đàm cảm động và anh nhận mình mới phải là người xin lỗi ông.

Còn rất nhiều ồn ào giữa các nghệ sĩ trẻ và bậc tiền bối như ca sĩ Hồ Ngọc Hà – Thanh Lam, Hương Tràm – Thu Minh… cho thấy rằng, chẳng riêng các ca sĩ trẻ mới vào nghề, mới nổi tiếng mới mắc lỗi ứng xử mà nhiều khi, ngay cả những ngôi sao đình đám cũng có lúc gây tranh cãi vì thái độ của mình với nghệ sĩ tiền bối.

Sau mỗi lần như thế, hình ảnh của các nghệ sĩ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Thế nhưng, chuyện lại nhanh chóng qua đi và đi vào quá khứ. Ngoài sự “không bận tâm” của các nghệ sĩ lớn tuổi, sự dễ dãi cho qua của một bộ phận khán giả với những scandal này cũng là một phần “góp sức” cho thực trạng nghệ sĩ trẻ vô lễ nhiều như thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.