Showbiz

Sao Việt bức xúc vì bị mạo danh lừa đảo

08/04/2020, 07:06

Đã có kẻ gian mạo danh nghệ sĩ để nhận tiền từ thiện của những tấm lòng hảo tâm gửi đến khiến các nghệ sĩ rất bức xúc.

img
Ca sĩ Thủy Tiên nhờ công an can thiệp khi bị kẻ xấu mạo danh để lừa gạt tiền từ thiện

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng đó là tình trạng hạn mặn ở miền Tây khiến người dân rơi vào tình thế khó khăn. Lúc này, với sức ảnh hưởng của mình, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện từ khắp nơi chung tay làm điều có ích.

Ca sĩ Thủy Tiên, Tuấn Hưng, MC Đại Nghĩa… cùng nhiều sao Việt khác đã kêu gọi mọi người cùng nhau ủng hộ, hỗ trợ những người khó khăn. Thế nhưng cùng lúc này, đã có kẻ gian mạo danh nghệ sĩ để nhận tiền từ thiện của những tấm lòng hảo tâm gửi đến.

Ca sĩ Thủy Tiên bị kẻ xấu giả mạo tài khoản Zalo mang tên Thủy Tiên, xin số thẻ visa của những người gửi tiền từ thiện nhằm mục đích lừa đảo. Cô khẳng định, mình không dùng Zalo và khuyên mọi người cảnh giác khi bị kẻ xấu nhắm tới. MC Đại Nghĩa cũng rơi vào trường hợp tương tự khi bị giả mạo Facebook, Zalo để lừa tiền từ thiện. Ngoài ra, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cũng là nạn nhân của sự việc này khi lên tiếng kêu gọi quyên góp hỗ trợ mua máy lọc nước giúp đỡ người dân miền Tây.

Từ khi mạng xã hội phát triển, chuyện sao Việt bị kẻ xấu mạo danh để lừa gạt ngày càng xảy ra thường xuyên. Cũng dễ hiểu bởi họ là những người có sức ảnh hưởng, tạo được uy tín với cộng đồng. Do đó, khi các nghệ sĩ đứng ra kêu gọi quyên góp, rất nhiều người sẽ tin tưởng và sẵn sàng chia sẻ, chung sức. Bởi vậy, những kẻ gian thường nhắm vào các nghệ sĩ để dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo. Do đó, thi thoảng, người hâm mộ lại nhận được lời cảnh báo cảnh giác của các nghệ sĩ trên trang cá nhân.

Hầu hết các nghệ sĩ đều cho rằng, đây là hành vi đáng lên án, khi nhân danh từ thiện để đi lừa người khác, “cướp không” những đồng tiền của các nhà hảo tâm giúp đỡ người khó khăn. Thế nhưng, mọi việc thường chỉ dừng lại ở mức độ nghệ sĩ đăng tin lên mạng để mọi người cảnh giác hoặc nhờ cậy mọi người “report” (báo cáo người quản trị về hành vi xấu trên mạng xã hội) các trang giả mạo. Ít người mạnh tay nhờ cậy tới pháp luật để can thiệp khi xảy ra vụ việc.

Chỉ đến khi đã cảnh báo mà vẫn tiếp tục bị mạo danh, ca sĩ Thủy Tiên mới nhờ công an xử lý những cá nhân vô đạo đức. Cách xử lý này của Thủy Tiên nhận được sự hoan nghênh của mọi người, bởi những kẻ lừa đảo cần phải chịu trách nhiệm trước pháp luật cho hành vi của mình. Chỉ khi nghệ sĩ dứt khoát mạnh tay, các hành vi vi phạm phát luật và thất đức mới có thể được kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.