Sách

Sao Việt chung tay làm sách “Tết đoàn viên”

19/12/2019, 15:09

Cuốn sách "Tết đoàn viên" tái hiện những cái Tết ở nhiều vùng miền trên đất nước dưới góc nhìn của các nhà báo, nghệ sĩ...

img
Sách Tết đoàn viên với nội dung là những góc nhìn, kỷ niệm về Tết nguyên đán ở các vùng miền

Tết đến xuân về là khi mọi người đều quây quần bên gia đình, tận hưởng những các Tết đoàn viên ấm áp bên người thân. Xuất phát từ điều đó, một nhóm bạn trẻ mới ra trường đã lên ý tưởng về cuốn sách “Tết đoàn viên” - ghi lại những câu chuyện, cảm xúc đoàn viên của nhiều kiểu gia đình, ngành nghề trong xã hội cũng như tái hiện không khí Tết xưa, Tết nay ở các miền của đất nước.

Những cái Tết được tái hiện qua góc nhìn của từng tác giả là những nhà văn, nhà báo và cả các nghệ sĩ như nhà báo Phạm Công Luận, nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Trương Quý, nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ, MC Thảo Vân, ca sĩ Thanh Duy, nhóm nhạc Lộn Xộn Band…

Quá trình thực hiện cuốn sách chạy nước rút trong vòng 1 tháng, vừa tìm kiếm tác giả, lên market sản phẩm, minh họa… “Dù còn thời gian khá xa mới đến Tết, nhưng khi nhóm dự án liên hệ các nhà văn, họa sĩ, người viết, tất cả đều rất hào hứng với dự án này. Dường như, cảm xúc với Tết cổ truyền đã ẩn giấu đâu đó trong lòng mỗi người, chỉ chờ cơ hội là được dịp mở lòng”, bà Ngọc Hương - đại diện thương hiệu sách Sống cho hay.

Cũng theo bà Hương, trong 2 năm qua, các sản phẩm dịp Tết như sách về các cầu thủ U23, lịch bàn và lịch tường 2019 của Đội tuyển Việt Nam... nhận được hiệu ứng khá tốt từ thị trường. Điều đó cho thấy nhu cầu tặng quà dịp Tết là rất lớn và nếu ra mắt được sản phẩm quà Tết đáp ứng được hai yếu tố như độc đáo, sang trọng mà vẫn đậm tính tri thức thì chắc chắn sẽ được thị trường đón nhận.

Chia sẻ về cơ hội cho sách Tết trong thời điểm hiện tại, bà Hương nhìn nhận, độc giả dành sự quan tâm không nhỏ đối với dòng sách này và hoàn toàn có thể đưa những ấn phẩm Sách chơi xuân, sách xem Tết tưởng như đã bị mai một trở lại trong đời sống tinh thần của người Việt với một diện mạo mới trẻ trung, sinh động hơn.

Bởi, ngoài tính thời điểm là món quà chơi Xuân, tặng nhau dịp Năm mới, trong sách Tết còn chứa đựng nhiều thông tin về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam do các nhà nghiên cứu, nhà văn hóa viết, có thể trở thành nguồn tư liệu tham khảo, sưu tầm cho độc giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.