Showbiz

Sao Việt giải đáp câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?" của Đặng Lê Nguyên Vũ

22/02/2019, 15:04

"Tiền nhiều để làm gì?" là vấn đề được cộng đồng mạng và các nghệ sĩ Việt bình luận và bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

img
Hình ảnh vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo trong buổi xét xử ly hôn tại toà.

Nhiều ngày qua, câu chuyện xoay quanh vụ xét xử ly hôn của cặp vợ chồng nằm trong top giàu có nhất Việt Nam Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo thu hút sự chú ý đặc biệt từ công chúng.

Bên cạnh những lý lẽ và giải thích trong việc phân chia khối tài sản lên đến hơn 8.000 tỷ đồng, những câu nói của phía Đặng Lê Nguyên Vũ dành cho vợ mình cũng gây nhiều phản ứng trái chiều. Trong đó, câu nói gay gắt nhất ông dành cho vợ mà khiến rất nhiều người phải suy nghĩ: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?".

Câu nói nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, các nghệ sĩ Việt cũng có những quan điểm riêng về câu hỏi: "Tiền nhiều để làm gì?".

img
MC Thành Trung cho rằng nhiều tiền để tự lo được cho mình và khi cần có thể giúp được người mình yêu thương.

Trên trang cá nhân, MC Thành Trung cho rằng mỗi người một ý kiến và một câu trả lời, không ai đúng cũng không ai sai vì hoàn cảnh cùng ước muốn của mỗi người mỗi khác. Theo đó, nam MC cho rằng: “Nhiều tiền để tự lo được cho mình và khi cần có thể giúp được người mình yêu thương. Vậy thôi, chẳng to tát gì nhưng mà cũng khó đấy vì đa phần lo cho mình chẳng biết bao giờ là đủ".

img
Hoa hậu Thu Hoài.

Còn hoa hậu Thu Hoài cho rằng tiền có thể giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống: "Có tiền, người ta sẽ nghĩ ngay tới việc không phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Nhân sinh như thế đã là hạnh phúc và sung sướng lắm rồi. Có tiền, tức là có thể hưởng thụ cuộc sống đủ đầy, không cần lo toan mưu mẹo tranh giành đấu đá cùng người khác, có thể yên tâm thấy con cái được sống tốt, mẹ cha được phụng dưỡng đàng hoàng, gia đình sang giàu, được người ta nể vì, trọng vọng. Có tiền, mà lại có nhiều, đời còn gì phải buồn rầu nữa phải không mấy bạn?

Tiếc là vừa nghe cái câu hỏi chua chát "Tiền nhiều để làm gì" từ một người vốn rất nhiều tiền. Giật mình nghĩ lại thì hình như, anh có quá nhiều tiền trong tay nhưng lại chẳng có nổi thứ tốt đẹp nào đồng tiền mang lại cả...", Thu Hoài viết.

Thừa nhận rằng chúng ta có thể giải quyết nhiều vấn đề nhờ đồng tiền, nhưng đồng tiền không phải là vạn năng, kiếm được đồng tiền không dễ, nhưng để sai khiến nó kiếm lại hạnh phúc cho mình lại càng khó khăn hơn.

"Tiền không mua được tương lai của con, không mua được nghĩa tình của vợ, không mua được sự thanh thản của mẹ cha, không mua nổi ấm êm cho gia đình thì quả thật, người ta thắc mắc "tiền nhiều dùng để làm gì" cũng là có lý... Thôi thì kiếm tiền ít đi một chút, dành thời gian, tâm sức để kiếm tìm niềm vui, tình nghĩa và hạnh phúc đi. Mấy thứ đó thực sự tiền mua không nổi", hoa hậu doanh nhân cho hay.

img
Diễn viên Ái Châu chia sẻ với ông xã Huỳnh Đông.

Trong khi đó, diễn viên Ái Châu nhắn nhủ khéo đến ông xã Huỳnh Đông: "Mình không có nhiều tiền đâu. Mỗi ngày chỉ có trái tim dành cho nhau thương ấm áp. Mỗi sáng hôn nhau ở cửa tạm biệt, chúc nhau một ngày mới an lành, hay cùng nắm tay anh, con tung tăng đi học dưới ngày trong xanh. Tối lại nằm cuộn tròn kể nhau nghe những câu chuyện vui, 3 người mình cùng ôm nhau cười thật lớn.

Cuộc đời thì dài, mà lòng người đôi khi lại ngắn. Ở một phút giây nào bên cạnh nhau, hãy cố hết lòng làm nhau hạnh phúc. Nhất định về sau sẽ không phải hối tiếc, không phải chua chát bất cứ gì. Cứ nắm chặt tay nhau thôi, bạn chồng nhỉ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.