Showbiz

Sao Việt gửi lời chúc năm mới đến người đi đường

29/01/2017, 18:02

Bước sang năm mới 2017, hàng loạt sao Việt đã gửi lời chúc đến bạn bè và khán giả.

9

Sao Việt gửi lời chúc năm mới đến người đi đường.

Bước sang năm mới 2017, hàng loạt sao Việt đã gửi lời chúc đến bạn bè và khán giả. Hầu hết lời chúc đều mong cho mọi người sang năm mới được bình an, gặp nhiều may mắn, đặc biệt chú ý ATGT trong những ngày Tết.

Ca sĩ Khánh Phương: Uống rượu bia không nên ra đường

khanh phuong 1

 Ca sĩ Khánh Phương

Nhân dịp năm mới, Khánh Phương xin được gửi lời chúc thành công, sức khỏe dồi dào tới độc giả Báo Giao thông. Phương cũng hy vọng mỗi chúng ta hãy xây dựng một ý thức văn hóa giao thông, đặc biệt trong những ngày Tết này.

Rượu bia là loại thức uống không thiếu ở bất kỳ bữa tiệc nào trong ngày Tết. Tuy nhiên, khi uống rượu bia, mọi người không nên đi ra đường. Bởi rượu bia làm giảm khả năng kiểm soát tốc độ, khả năng kiểm soát tay lái, khả năng quan sát và xử lý tình huống của người điều khiển, qua đó rất dễ gây tai nạn. Hơn nữa, trong khi tai nạn xảy ra, người say rượu bia cũng mất khả năng phản xạ, bảo vệ bản thân khỏi chấn thương.

Nếu xác định sau khi rời bàn nhậu bạn sẽ lái xe, dù là xe máy hay ôtô, hãy uống có chừng mực. Hãy nhớ, rượu bia khi kết hợp với lái xe sẽ kéo tử thần lại rất gần. Để an toàn tuyệt đối, bạn nên làm theo khẩu hiệu của nhiều người: Uống thì không lái, mà lái thì không uống. Nếu quá chén, hãy gửi lại xe máy nhờ người đưa về hoặc bắt taxi cho an toàn.

Ngày Tết, mọi người nên đội MBH khi ra đường và không đi xe quá tốc độ. Không những làm tăng nguy cơ tai nạn mà còn làm tăng tỷ lệ thương vong khi tai nạn xảy ra.

Diễn viên Khánh My: Hãy kiểm soát tốc độ

khanh my

 Diễn viên Khánh My

Năm mới chúc mọi người thêm nhiều sức khỏe, thành công và may mắn. Tuy nhiên, vui chơi ngày Tết mong mọi người hãy chú ý tới vấn đề ATGT. Chạy quá tốc độ và vượt ẩu là nguyên nhân phổ biến của các vụ tai nạn tại Việt Nam. Đặc biệt, gần Tết trong tâm trạng hồ hởi, mong muốn về sum họp với gia đình hay trong Tết với tâm lý phơi phới mừng năm mới mà tài xế quên đi để ý kim đồng hồ tốc độ đang quay vùn vụt. Vậy nên, My muốn mọi người ngày Tết hãy nên tuân thủ đúng tốc độ, không nên phóng nhanh, vượt ẩu.

Ca sĩ Ngọc Sơn: Chậm mà chắc, đến đích an toàn!

Ngoc Son

 Ca sĩ Ngọc Sơn

Ngày Tết là dịp mọi người đi du xuân, chúc Tết bà con họ hàng, bạn bè. Ngày Tết đường sá thường rất đông nên mọi người hãy lưu ý khi lái xe. Vui có chừng, dừng đúng lúc và đã uống rượu bia thì đừng lái xe.

10 vụ tai nạn, 9 vụ do xe chạy nhanh, xe nhanh anh hùng không được lái. Bình tĩnh mà đi, không vội vã, không lấn đường, không bực tức, không cản đường người khác. Nhanh chóng nhớ lại những gì học ở trường dạy lái, ở sách vở, báo chí, bạn bè để có chút kiến thức cho cuộc hành trình. Đi đúng tốc độ quy định.

Diễn viên Giang Còi: Thà đến muộn còn hơn không bao giờ đến

giang coi

 Diễn viên Giang Còi

Năm con Gà, chúc những người cầm lái tham gia giao thông an toàn tuyệt đối. Tất cả mọi người luôn luôn là người chủ gia đình, một nơi yên ấm cần mình, chờ mình. Do đó, hãy cầm tay lái vững vàng trên đường, thà đến muộn còn hơn không bao giờ đến.

Ngày xuân diễn ra nhiều đám cưới hỏi, tổng kết, khai xuân liên quan đến rượu bia. Chính vì thế, không nên vô trách nhiệm với bản thân mình và những người cùng tham gia trên đường. Buộc phải uống thì hãy nghỉ ngơi an toàn sau đó mới lái xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.