Showbiz

NS Tự Long, Vân Dung, Thu Quỳnh kêu gọi "Đã uống rượu bia không lái xe"

12/05/2019, 11:11

Các nghệ sĩ đều hưởng ứng và kêu gọi mọi người đã uống rượu bia thì không lái xe.

img
Đông đảo nghệ sĩ tham gia sự kiện đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia - không lái xe"

Sáng 12/5, sự kiện đi bộ kêu gọi hành động "Đã uống rượu bia, không lái xe" diễn ra tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn người.

Tham gia sự kiện ý nghĩa này có các ca sĩ , MC, nghệ sĩ như Chí Trung, Tự Long, Minh Hòa, Xuân Bắc, diễn viên Mạnh Trường, Bảo Thanh, Thu Quỳnh, Dũng hớn, Trung Ruồi, ca sĩ Bảo Trâm, á hậu Tú Anh... Các nghệ sĩ đã cùng phát logo khẩu hiệu "Đã uống rượu bia, không lái xe" cho tất cả mọi người, kêu gọi cộng đồng cùng có ý thức hơn trong việc tham gia giao thông, cũng như cùng tham gia đi bộ vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.

img
"My Sói" Thu Quỳnh được nhiều bạn trẻ xin chụp hình chung

Diễn viên Thu Quỳnh bày tỏ hy vọng sự kiện này có thể góp phần làm thay đổi phần nào nhận thức của nhiều người trong việc tham gia giao thông. "Tôi nghĩ đây là trách nhiệm của mỗi cá nhân tất cả mọi người chứ không riêng một ai. Sự kiện hôm nay nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng, tôi rất vui và cũng cảm thấy hạnh phúc khi mình cùng được tham gia chương trình này. Chúng tôi hy vọng sẽ lan truyền được nhiều thông điệp hơn đến tất cả mọi người", Thu Quỳnh chia sẻ.

img
Nghệ sĩ Vân Dung chia sẻ: "Chúng ta muốn hạnh phúc, thì đừng uống rượu bia khi lái xe"

Còn với nghệ sĩ Vân Dung, chị cho biết bản thân rất mong qua sự kiện này, mỗi người dân Việt Nam đều phải có ý thức, và người dân cần phải nghĩ rằng, việc chung tay vì an toàn giao thông là nhiệm vụ, công việc và trách nhiệm của mỗi người. Nếu tất cả chỉ cần góp một chút ý thức sẽ làm tất cả cộng đồng an toàn hơn, hạnh phúc.

"Làm được như thế, chúng ta sẽ được an toàn và gia đình chúng ta sẽ không bị mất đi người thân vì TNGT. Tôi vô cùng bất ngờ vì hôm nay có mặt không chỉ người già, trẻ em mà cả các thanh thiếu niên. Tôi hy vọng mọi người hãy nhớ rằng, chúng ta muốn hạnh phúc thì hãy không uống rượu bia khi lái xe".

img
Các Táo tham gia chương trình sáng nay. Ảnh: Duy Tiến

Trong khi đó, diễn viên Mạnh Trường chia sẻ, từ xưa tới nay, việc uống rượu bia lái xe quá phổ biến, nên giờ mới hô hào đẩy lùi vấn nạn này là quá muộn. Tuy nhiên, có vẫn hơn không, nam diễn viên mong muốn tất cả mọi người cùng lên tiếng để tạo ra sự tác động tới ý thức của cộng đồng.

Mạnh Trường cho biết, anh không phải người biết uống rượu. Đôi khi trong những bữa liên hoan, anh uống 1 - 2 chén, nhưng chưa bao giờ anh uống tới mức độ say không biết gì. "Tính tôi không thích bị ép. Tôi sẽ từ chối thẳng thừng dù có bị khích bác thế nào. Từ lúc học đại học tôi đã như vậy", Mạnh Trường chia sẻ.

img
Mạnh Trường cùng các nghệ sĩ tham gia sự kiện

Trước những ý kiến liên quan tới đề xuất những biện pháp ngăn chặn ma men lái xe, theo Mạnh Trường, anh thấy biện pháp CSGT chốt chặn ở gần những quán bia, nhậu như trước đây cũng khá hay, dù chỉ kiểm soát được một phần. Nhưng ít ra như thế, những người đi nhậu có thể có ý thức hơn. Họ có thể uống rượu bia rồi nhờ ai đó chở về. Đó là việc khá thiết thực. "Quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi người", Mạnh Trường nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.