Showbiz

Sao Việt hướng về Bắc Giang, Bắc Ninh: Mr Đàm và fans hỗ trợ gần 200 triệu

20/05/2021, 09:37

Các sao Việt như Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Xuân Bắc, Tùng Dương... đóng góp, kêu gọi ủng hộ Bắc Giang và Bắc Ninh trong cuộc chiến Covid-19.

img

Ca sĩ Tùng Dương và bạn bè đã lên đường tới hỗ trợ nhiều vật dụng cho tỉnh Bắc Giang

Những ngày này, người dân cả nước hướng về tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh – hai điểm dịch “nóng” nhất cả nước. Tính đến sáng 20/5, Bắc Giang đang là địa phương dẫn đầu cả nước với 618 ca bệnh, Bắc Ninh 361 ca bệnh. Số ca bệnh tại hai địa phương này được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới.

Việc tăng nhanh số bệnh nhân dương tính với Covid-19 khiến hai tỉnh, đặc biệt là Bắc Giang thiếu nhiều giường bệnh tại khu bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tập trung, do cơ sở y tế còn hạn chế.

Trước tình hình này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông báo, anh từng kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ cho một cháu bé bị bỏng được số tiền 160 triệu, trong đó anh hỗ trợ 30 triệu. Tuy nhiên khi liên hệ, gia đình cháu bé đã từ chối không nhận số tiền này nữa. Do đó, anh quyết định dùng số tiền này để đóng góp cho Sở y tế của hai tỉnh, hỗ trợ thêm các giường bệnh.

img

Ngoài ủng hộ 100 giường bệnh tổng trị giá 180 triệu, Đàm Vĩnh Hưng cũng bán đồ kỷ niệm của mình để lấy tiền hỗ trợ vùng dịch

Giọng ca của “Say tình” sẽ tặng 100 giường bệnh, mỗi giường có trị giá 1,8 triệu đồng. Số tiền còn thiếu để mua đủ 100 giường bệnh, anh sẽ bù thêm.

“Có một người em của tôi vừa mua 2 tấn cá hộp để cứu nguy ngoài đó. Nhờ vậy, tôi mới biết vụ thiếu giường tại bệnh viện dã chiến”, anh cho biết. Không chỉ vậy, Đàm Vĩnh Hưng cũng bán một vật phẩm kỷ niệm của mình là một đá thạch anh chạm khắc hình rồng, với giá 260 triệu đồng. Số tiền bán được này anh sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động để hỗ trợ vùng dịch.

Ca sĩ Tùng Dương và những người bạn của mình cũng đã huy động được số tiền 400 triệu đồng để trao cho thành đoàn tỉnh Bắc Giang. Nhóm đã dành 200 triệu để mua 500 bộ quần áo bảo hộ Tyvek, 2000 bộ quần áo bảo hộ xanh, 2400 chai nước điện giải.

Ngày 19/5, đoàn của Tùng Dương đã đến Bắc Giang để trao cho các khu cách ly như KCN huyện Việt Yên và các bệnh viện trong tỉnh. Mấy ngày tới, nhóm của anh sẽ tiếp tục trao quà cho huyện Việt Yên của Bắc Giang và huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

img

MC Đại Nghĩa hỗ trợ cho những nơi khó khăn vì dịch

MC Đại Nghĩa cũng thông báo chi 120 triệu đồng từ quỹ từ thiện do mình sáng lập, mua đồ bảo hộ, khẩu trang, sữa, mỳ gói ủng hộ một số điểm nóng như Bệnh viện Phổi thành phố Bắc Giang, Trung tâm Y tế xã Tân Mỹ, Trung tâm Y tế xã Song Khê.

Theo Đại Nghĩa, Bắc Giang, Điện Biên, Bệnh viện K Tân Triều... nơi nào cũng đang khó khăn. Ở Bắc Giang hàng ngàn công nhân bị cách ly, họ cũng đang thiếu thốn lương thực. Còn các bệnh viện đang xin hỗ trợ vật dụng y tế.

“Tôi thật sự bị luýnh quýnh vì không biết làm cái nào trước cái nào sau. Thôi thì cố gắng bình tĩnh để mình làm từng cái một trong khả năng của mình.

Trước tiên sẽ cứu đói trước, hỗ trợ ngay cho 1300 công nhân tại Bắc Giang và hỗ trợ đồ bảo hộ cho bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên và Trung tâm y tế huyện Nậm Pồ. Trước mắt, tôi đang liên hệ để có thể gửi đến các công nhân mỗi người 5kg gạo, 6 bánh mì ngọt, 4 hộp sữa. Còn bên Điện Biên và Nậm Pồ thì hỗ trợ 1200 bộ đồ bảo hộ y tế”, nam MC thông tin.

Ca sĩ Hòa Minzy cũng gửi tặng 50 triệu đồng cho Bắc Giang. Trước đó, cô tặng 100 triệu đồng cho quê hương Bắc Ninh.

img

Nghệ sĩ Xuân Bắc mặc đồ bảo hộ vào tâm dịch tặng quà

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Xuân Bắc cùng các đồng nghiệp của mình cũng đang có những chuyến đi tới tâm dịch để trao quà, hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh. Anh muốn chia sẻ với các công nhân đang bị cách ly tại hai tỉnh này, cũng như muốn gửi tới mọi người một niềm tin chiến thắng.

Khi tới những điểm nóng này, Xuân Bắc mặc đồ bảo hộ để phòng tránh lây nhiễm. "Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phận ai? Có chút thời gian ngắn ngủi mặc đầy đủ đồ bảo hộ phòng chống Covid mà mồ hôi đầm đìa, khó chịu vô cùng. Thế mới thấu!", anh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.