Showbiz

Sao Việt làm gì trước khi nổi tiếng?

17/08/2016, 07:05

Nhiều nghệ sĩ Việt như Đại Nhân, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Jun Phạm,... đã trải qua những công việc "không thể tin nổi".

Đại Nhân

Nhiều nghệ sĩ Việt như Đại Nhân, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Jun Phạm,... đã trải qua những công việc "không thể tin nổi". Trong đó, Đại Nhân từng làm đồ handmade để bán.

Mới đây, trào lưu #firstsevenjob đã lan rộng trong cộng đồng người dùng facebook Việt và được cộng đồng mạng cực kỳ yêu thích. Các sao Việt cũng không nằm ngoài số đó. Theo trào lưu này, bạn sẽ phải kể ra 7 công việc mình đã từng làm trước đây. Đây có thể coi là việc bật mí những kỷ niệm bất ngờ, mà không phải ai cũng biết. Và đây là những công việc mà các nghệ sĩ Việt từng làm, trước khi được đông đảo công chúng biết đến.

Cao Thái Sơn: Đi phát tờ rơi

Cao thái Sơn

Ca sĩ Cao Thái Sơn

Cao Thái Sơn kể, năm 2001 khi còn học lớp 10, ngày đầu tiên kiếm được tiền của anh là 40.000vnđ/ ngày khi đi phát tờ rơi ở 10 con phố từ 8h sáng - 5h chiều. Không phải đứng 1 chỗ mà phát tờ rơi, mà phải đưa tận tay người nào mình gặp. Làm sao khi về tới công ty phải hết 1.000 tờ rơi.

Không chỉ vậy, năm 2002, giọng ca của Con đường mưa cũng đã kiếm được tiền từ những công ty đầu tiên như Oriflame, Công ty về Tảo Nhật Bản. Đó là những công ty mà ngày nay người ta hay gọi là công ty Đa Cấp. “Cái Đa Cấp thời đó nó khác bây giờ nhiều lắm, nó chú trọng vào sức khoẻ, sản phẩm tốt thật sự chứ không có lôi kéo ai hết”, Cao Thái Sơn viết.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận: Làm thợ sơn xe

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận

Theo nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, anh từng làm thợ sơn xe từ năm 8 tuổi - 12 tuổi. Giai đoạn này, ba anh có nghề mới là sơn tuốt xe tại nhà (chủ yếu là xe đạp và xe gắn máy). Mấy anh em của anh đi học ở trường xong về nhà là phải phụ ba làm sơn. Nguyễn Hồng Thuận lúc đó nhỏ tuổi nhưng lại khéo tay, nên anh được ba giao cho thầu vụ chùi sơn và đánh bóng. Còn mấy anh lớn hơn nên phải làm nặng hơn là chà sườn xe.

“Làm riết nên da tay nó mòn hết. Năm đủ tuổi ra phường làm chứng minh nhân dân lăn tay mãi mà không có vân tay. Thu nhập lúc này không có, bù lại được nuôi ăn học và thỉnh thoảng đồng chí ba mệt nên cọc cho tui ăn cây đều đều”, anh nhớ lại.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong: Bưng bê quán cơm

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong

Nhạc sĩ của “Bay” từng trải qua những ngày ấu thơ khốn khó. Anh từng phải đi bưng bê ở quán cơm để có 2 suất ăn mỗi ngày. Sau đó, anh chuyển sang làm nhân viên tiếp thị, cùng đồng đội kéo xe hàng khắp quận Thủ Đức, 6 ngày trong tuần và tìm mọi cách để có thể thuyết phục khách hàng. Anh nghiệm ra rằng, khoảng thời gian đó đã cho mình nhiều bài học, đó là không phải bán thứ mình thích mình vất vả, phải bán thứ người khác thích, nếu người ta không thích thì hãy làm cho người ta thích.

Vì công việc tiếp thị quá căng thẳng nên sau đó, Nguyễn Hải Phong đã thôi việc và trở về làm bồi bàn, bưng bê quán cơm, quán cafe kết hợp trông giữ xe.

Ca sĩ Đại Nhân: Làm đồ handmade bán

Ca sĩ Đại Nhân

Ca sĩ Đại Nhân

Là một ca sĩ trẻ được yêu thích bởi giọng hát nhẹ nhàng và vóc dáng thư sinh, ít ai ngờ Đại Nhân cũng vô cùng khéo tay. Năm học cấp 2, nam ca sĩ từng làm đồ handmade, DIY để bán. Tuỳ mùa tuỳ mốt lúc đó đang chuộng gì thì làm, vừa làm chơi, vừa để bán kiếm tiền và chơi tiếp.

Tới năm học Đại học, Đại Nhân lại có dịp trổ tài khéo tay khi tham gia làm phụ các đạo đạo cụ sân khấu. “Người ta muốn có lồng đèn, máy bay giấy, hoa hồng khổng lồ, boom boom,... cái gì cũng được, miễn có tiền, có lời là làm”.

Jun Phạm: Làm xe ôm chở bạn đi thi

Jun Phạm

Jun Phạm

Thời thơ ấu của Jun Phạm vô cùng “dữ dội”, khi anh đã trải qua nhiều công việc như xếp Origamy bán, nhổ tóc sâu cho bố mẹ để lấy tiền, bán hàng phụ bố mẹ, làm PG. Đặc biệt, công việc mà anh nhớ nhất là năm lớp 11, Jun làm xe ôm chở một bạn nữ trong lớp đi thi H2T –ICON. Trong lúc ngồi đợi người bạn ấy make up làm tóc lâu quá, một anh stylist kêu Jun vào chụp thi đại. Cuối cùng, người bạn kia của anh thi rớt, còn Jun đoạt luôn giải nhất, ẵm 7 triệu 6. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.