Văn hóa - Giải Trí

Sao Việt “lên bờ xuống ruộng” vì mạng xã hội

07/01/2019, 08:24

Hòa Minzy đang trải qua những tai tiếng vì đốp chát với người hâm mộ trên mạng xã hội.

33

Hòa Minzy

Nguyên do chỉ vì nữ ca sĩ đã bình luận “Em đừng dạy bảo chị phải làm gì” khi một người hâm mộ có lời khuyên chân thành cho cô về sản phẩm mới.

Trước hàng loạt chỉ trích và sự quay lưng của nhiều người hâm mộ, Hòa Minzy đã phải khóa Facebook, khóa Instagram, cũng như gửi lời xin lỗi tới khán giả và nhận mình bị… điên.Trước đó, Hòa Minzy cũng từng bị “ném đá” khi có giọng điệu thách thức cộng đồng mạng vì bị nghi ngờ “dựa hơi” nhóm nhạc BTS để PR.

Lê Dương Bảo Lâm - Quán quân “Cười xuyên Việt 2015” cũng vừa bị Facebook chặn tính năng tương tác trong 30 ngày. Không rõ nguyên nhân vì sao nhưng thay vì đồng cảm với nam diễn viên, điều này lại được cộng đồng mạng hưởng ứng. Bởi Lê Dương Bảo Lâm vừa gặp rắc rối khi nhắc tới scandal trong quá khứ của Hoàng Thùy Linh trong một livestream bán hàng của mình. Anh bị chỉ trích “PR rẻ tiền” và xúc phạm đồng nghiệp.

Gần đây nhất, cuối tháng 10/2018, ca sĩ Khắc Việt đã phải tổ chức họp báo trần tình về phát ngôn thô tục của mình trên facebook. Sự việc diễn ra khi ca khúc “Như lời đồn” do Khắc Hưng (em trai Khắc Việt) sáng tác đang gây tranh cãi vì cách đặt tên. Bức xúc thay cho em trai mình, Khắc Việt đã có những dòng chia sẻ hằn học, công khai chửi bới và dọa nạt những người đang công kích Khắc Hưng. Điều này đã khiến Khắc Việt bị chỉ trích nặng nề và ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của nam ca sĩ.

Thực tế, Hòa Minzy, Lê Dương Bảo Lâm hay Khắc Việt chỉ là những gương mặt điển hình cho những vạ miệng trên mạng xã hội. Nhiều ngôi sao cũng từng “lên bờ xuống ruộng” vì không kìm chế được cảm xúc cá nhân của mình khi sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram…

Có thể nói, công nghệ ngày càng phát triển, mạng xã hội có thể kết nối, giúp nghệ sĩ gần gũi với người hâm mộ nhiều hơn và có thêm nhiều fan hơn. Đây cũng có thể là công cụ kiếm tiền của chính nghệ sĩ từ những lượt xem, lượt theo dõi trên các trang cá nhân của mình. Nhưng nó cũng là “con dao hãi lưỡi” có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của nghệ sĩ nếu có phát ngôn thiếu chuẩn mực, thiếu kiểm soát. Bởi thế, việc kiểm soát cảm xúc trước mỗi phát ngôn, mỗi dòng chia sẻ (dù trên trang cá nhân của mình) đối với các nghệ sĩ rất quan trọng. Những lời nói quá đà không những làm ảnh hưởng xấu tới bản thân nghệ sĩ, mà còn có thể khiến người xung quanh hoặc người liên quan cảm thấy bị tổn thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.