Showbiz

Sao Việt nào truyền cảm hứng nhất năm 2016

29/12/2016, 07:05
image

Năm 2016, bên cạnh những scandal, showbiz Việt còn chứng kiến không ít những hành động đẹp của sao Việt.

phan anh keu goi tu thien

Năm 2016, bên cạnh những scandal, showbiz Việt còn chứng kiến không ít những hành động đẹp của sao Việt. 

Năm 2016, bên cạnh những scandal và màn đấu tố nhau, showbiz Việt còn chứng kiến không ít những hành động đẹp truyền cảm hứng của sao Việt.

1. Phan Anh kêu gọi từ thiện hướng về đồng bào miền Trung

Chứng kiến hình ảnh xúc động về người dân miền Trung trong cơn bão lũ, ngày 16/10, MC Phan Anh cùng người thân đưa ra 500 triệu đồng ủng hộ. Cùng đó, các nghệ sĩ, bạn bè và cộng đồng cũng chung tay cùng anh sẻ chia bớt những khó khăn, nhọc nhằn với người dân miền Trung sau cơn lũ.

Sức mạnh hành động đẹp của MC Phan Anh có hiệu ứng bất ngờ. Sau gần 1 ngày anh phát ra thông tin chung tay vì đồng bào miền Trung, tài khoản của MC này đã có gần 8 tỉ đồng, gấp 16 lần con số 500 triệu anh bỏ ra ban đầu. Con số không ngưng lại ở đó, mỗi ngày tiền gửi về cao hơn, con số cuối cùng kết thúc là 24 tỉ. Chưa bao giờ hành động đẹp của một nghệ sĩ lại có sức lan tỏa mạnh mẽ đến vậy.

Ngay sau hành động của MC Phan Anh, nhiều nghệ sĩ trẻ cũng lên tiếng và có hoạt động ủng hộ đồng bào miền lũ như: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Đại Nghĩa, Trang Trần, Tuấn Hưng, Khánh Phương...

Dư chấn mà Phan Anh gây nên từ chiến dịch cứu trợ của mình sẽ còn tác động sâu sắc đến các chương trình thiện nguyện, chương trình cộng đồng khác. Sự tác động ít nhất sẽ diễn ra ở khía cạnh niềm tin. Tất cả những điều tốt đẹp ấy là sự lan tỏa và cộng hưởng của những tấm lòng được kích hoạt cảm hứng. Phan Anh đã chứng minh cho mọi người thấy, quanh ta có rất nhiều người tốt, xã hội luôn tràn ngập người tốt, điều quan trọng là đánh thức lòng tốt ở họ, khuyến khích họ thể hiện và thúc giục họ bắt tay nhau thể hiện.

Mỹ Linh kêu gọi chống lại thực phẩm bẩn

Tháng 8/2016, trên Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch tại Hà Nội, diva Mỹ Linh đã thẳng thắn lên tiếng về vấn đề thực phẩm bẩn.

Theo Mỹ Linh, muốn dùng thực phẩm sạch thì không thể đòi hỏi phải rẻ. “Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ. Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ thì không thể tin được. Bây giờ ở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, tôi thấy không hề rẻ tí nào cả. Nếu rẻ thì nhân công sẽ phải rất là mạt hạng. Nông dân khi mà trả đồng lương mạt hạng thì người ta không thể làm tốt được. Có thực mới vực được đạo".

My Linh

Mỹ Linh đã kêu gọi mọi người chống lại thực phẩm bẩn

Không chỉ vậy, nữ nghệ sĩ còn cho rằng: "Tôi đề nghị Nhà nước và nhân dân cùng làm. Làm sao như Uber, như Grab, nghĩa là chúng ta cũng phải có cơ chế người tiêu dùng, họ cũng đưa cái phản hồi của họ lên và ở đâu có nhiều người, nhiều view, nhiều comment tốt tức là ở đấy sạch”, chị so sánh.

Ngay sau lời chia sẻ này, rất nhiều nghệ sĩ, khán giả đã đồng tình với quan điểm trên của chị. Không ít người đã thức tỉnh trước quan điểm của nữ diva.

Mỹ Tâm hát cùng chàng trai khiếm thính bên đường

Tối 24/12, trên trang facebook của một thành viên trong ê-kíp ca sĩ Mỹ Tâm đã chia sẻ clip và câu chuyện của Mỹ Tâm với hành động  đẹp trong đêm Giáng sinh khiến nhiều người xúc động.

Câu chuyện được chia sẻ khi ca sĩ Mỹ Tâm có mặt tại Hà Nội để tham gia một số chương trình mừng Giáng sinh đặc biệt tại đây. Sau khi kết thúc 3 show diễn, trên đường về nữ ca sĩ tình cờ bắt gặp một đêm nhạc gây quỹ ủng hộ người khuyết tật, nhiễm độc da cam không hề có khán giả ủng hộ.

Cô yêu cầu quay đầu xe để xuống ủng hộ chương trình. Đến sân khấu, Mỹ Tâm trò chuyện thân tình với người thực hiện chương trình, đề nghị hát song ca với bạn trẻ khiếm thị đang có mặt biểu diễn trên sân khấu. Cô lên sân khấu và cùng biểu diễn ca khúc “Sầu tím thiệp hồng”.

My Tam hat cung cau be khiem thinh

Mỹ Tâm đã truyền cảm hứng cho mọi người khi làm những việc tốt đẹp cho cậu bé khiếm thính

Nữ ca sĩ tự giới thiệu mình tên Tâm, là người Đà Nẵng nhưng đang sống tại miền Nam. "Hoạ my tóc nâu" còn gửi những lời động viên, chia sẻ tới những người khiếm thị dùng tiếng hát để gây quỹ từ thiện. Cô cũng không quên kêu gọi mọi người ủng hộ tiền vào quỹ.

Hành động bất ngờ của Mỹ Tâm trong đêm Giáng sinh qua nhận được nhiều lời khen ngợi và chia sẻ của khán giả. Mỹ Tâm còn được ví như "Cô bé bán diêm", mang sự ấm áp đến cho mùa Giáng sinh. Rất nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt như Hoài Linh, diễn viên hài Thu Trang, Khởi My, Thanh Duy, Đông Nhi,… đồng loạt bày tỏ sự mến mộ trước hành động đẹp trong đêm Giáng sinh của Mỹ Tâm.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.