Văn hóa - Giải Trí

Sao Việt nghẹn ngào trước sự ra đi của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

14/04/2016, 18:05

Trước sự ra đi bất ngờ của vị nhạc sĩ tài hoa, nhiều sao Việt không kìm nổi sự đau buồn và xúc động.

nguyen-anh-9-

Nhiều sao Việt đã không kìm nén được xúc động khi hay tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời.

Thông tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời đã khiến không ít người buồn và sốc, nhất là các nghệ sĩ Việt. Bởi ông là một nhạc sĩ tài hoa, từng nâng đỡ rất nhiều giọng ca nổi tiếng như Ánh Tuyết, Khánh Ly, Ý Lan,… Đồng thời, ông còn là một nhạc sĩ gần gũi, hiền lành và giản dị. Sự ra đi của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là một mất mát to lớn với nền âm nhạc Việt Nam.

Ca sĩ Quang Hà thốt lên: “Bố ơi! Con chưa kịp đến thăm bố. Sao bố không cho con cơ hội gặp bố lần cuối, bố ơi! Con đang trong phòng thu mà nghe tin của bố con không cầm được nước mắt. Làm sao con hát được khi nghe tin thế này, bố ơi? Thương bố quá! Con cầu mong bố luôn lạc quan và bình an nơi cõi vĩnh hằng. Tạm biệt bố của con”.

Từ nước Mỹ, nghe tin người nhạc sĩ tài hoa đã rời bỏ cõi tạm, ca sĩ Khánh Ly và Quang Thành đã gửi đến ông những lời nguyện cầu tha thiết nhất. Ca sĩ Quang Thành đau xót: “Người đã thật bỏ cuộc chơi ư? Người nhạc sĩ tài hoa đáng kính mỉm cười ra đi thanh thản, để lại thế gian những giọt nước mắt tiếc thương. Yêu mãi “Cô đơn”.

Là người thường đứng ra tổ chức những buổi nhạc tôn vinh các nhạc sĩ gạo cội của nền âm nhạc Việt Nam, trong đó có nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ca sĩ Ngọc Châm cho biết, những ngày qua khi ở Sài Gòn, ngày nào cô cũng vào thăm nhạc sĩ. Cô không dám đưa thông tin gì trên facebook hay lộ thông tin cho ai, vì sợ phiền gia đình của ông. Tới khi ông đỡ và khoẻ lên, nói chuyện và ăn được chút, cô mới bay ra Hà Nội để chuẩn bị cho show diễn vinh danh các nhạc sĩ tài hoa sắp tới vào ngày 24/4.

"Vậy mà chỉ có mấy ngày thôi... Con sốc quá! Trên giường bệnh, bố đã đồng ý với con rằng ngày 24/4 sẽ bay ra. Vậy là lỡ hẹn rồi bố ơi! Tạm biệt bố 9, người nhạc sĩ mà con yêu quý vô cùng", Ngọc Châm nghẹn ngào.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Tùng Dương cũng bày tỏ sự tiếc thương khi nối những ca khúc của nhạc sĩ thành một bài thơ. Anh viết: "Cô đơn trong một "Chiều xưa". Cất lên "Tình khúc chiều mưa" xa vời . Ta "Chào mi" nhé, Buồn ơi! "Bơ vơ" còn lại ta ngồi lặng câm. Nghe "Lặng lẽ tiếng dương cầm", "Biệt khúc" tan biến âm thầm trong mưa. "Không" còn bóng dáng ngày xưa. Đường quen lối cũ "Ai đưa em về"?".

Trong khi đó, ca sĩ Phương Thanh cũng ngậm ngùi chia sẻ trên trang cá nhân: "2016 là một năm mất mát quá lớn của giới nghệ sĩ. Chia buồn cùng gia đình bác. Mong anh Nguyễn Quang vượt qua đau thương này".

Cũng chung nỗi niềm xót thương, Á hậu quốc tế Thúy Vân gửi lời chia buồn tới sự mất mát này: "Tình yêu đã chết trong tôi, nụ cười đã tắt trên môi. Chỉ còn tiếc nuối khôn nguôi cô đơn bơ vơ, tiếng hát lạc loài. Vẫn nhớ mãi câu chuyện chú không có đàn piano phải vẽ các phím ra bìa carton để đánh. Bây giờ chú về với trời, nhưng những lời hát vẫn còn mãi trong lòng người yêu nhạc".

Còn ca sĩ Vũ Thắng Lợi chỉ biết ngậm ngùi: "Vĩnh biệt bác. "Buồn ơi sẽ chẳng bao giờ Cô đơn" nữa!".

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 sinh năm 1940 tại Phan Rang (Ninh Thuận). Sinh thời, ông từng sáng tác nhiều ca khúc nổi tiếng đã đi vào lòng người như "Buồn ơi, chào mi", "Kỷ niệm", "Cô đơn", "Lăng lẽ tiếng dương cầm", "Ai đưa em về",... Ông cũng là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng "mát tay" khi nâng đỡ và đêm đàn cho rất nhiều giọng ca hàng đầu là Thái Thanh, Khánh Ly, Ánh Tuyết, Bằng Kiều,... 

Ngày 22/3, nhạc sĩ của "Buồn ơi, chào mi" phải nhập viện vì bị suy hô hấp và suy tim. Ông đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Sau đó, sức khỏe ông đã có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn yếu, do đó ông phải ở lại bệnh viện để bác sĩ theo dõi. Ông đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM vào trưa nay (14/4), sau gần bốn tuần chống chọi với bệnh tật. Lúc này, con trai ông là nhạc sĩ Nguyễn Quang đang ở nước ngoài. Được biết, anh đang trên đường trở về Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.