Showbiz

Sao Việt tẩy chay H&M vì đăng bản đồ đường lưỡi bò Trung Quốc

03/04/2021, 17:43

H&M được cho là đăng tải bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp của Trung Quốc, nhiều nghệ sĩ Việt đã gay gắt lên tiếng phản đối thương hiệu này.

img

H&M được cho là đã đăng tải bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp

Tối 2/4, thông tin thương hiệu thời trang H&M không tôn trọng chủ quyền biển đảo Việt Nam trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Cụ thể, trước đó, thương hiệu này được cho là đã đăng tải hình ảnh có đường lưỡi bò Trung Quốc, đồng nghĩa với việc vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Làn sóng tẩy chay thương hiệu thời trang này trong cộng đồng dâng lên mạnh mẽ. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng gay gắt lên tiếng phản đối H&M tại Việt Nam.

img

Phan Hoàng Thu chia sẻ ảnh từng dự sự kiện của H&M và tuyên bố từ chối sử dụng sản phẩm của thương hiệu này

Hoa hậu Đông Nam Á 2013 Phan Hoàng Thu cho biết, dù từng tham dự chúc mừng khai trương cửa hàng đầu tiên của H&M tại Hà Nội, từng vô cùng yêu thương ủng hộ H&M, nhưng cô có chút buồn và vô cùng thất vọng.

"Tôi không ngờ những người lãnh đạo của H&M lại có "nước đi" như vậy. Một thương hiệu lớn và lâu đời nhưng lại cư xử như một đứa trẻ con. Dẫu biết rằng Trung Quốc là một thị trường lớn của họ nhưng Việt Nam cũng là một thị trường mới và tiềm năng, vẫn còn rất mở cho H&M khi chưa nhiều hãng lớn cùng phân khúc tham gia vào thị trường trong nước. Phải nói doanh thu tại thị trường Việt Nam từ lúc mở tới giờ rất tốt. Một thị trường tốt, được người dân Việt Nam ưu ái, nhưng lại cư xử quá tệ, phản bội lại người Việt như vậy.

Tôi đang chờ đợi một động thái đến từ H&M với người dân và đất nước Việt Nam. Còn trong lúc này, chắc chắn, với tư cách là công dân Việt Nam và là một nghệ sĩ, tôi sẽ từ chối tất cả các lời mời, sản phẩm và hình ảnh liên quan đến nhãn hàng này", Phan Hoàng Thu viết.

img

Bài viết của Huỳnh Anh

Trong khi đó, diễn viên Huỳnh Anh bày tỏ sự phẫn nộ và không đồng ý với hành động của H&M. "Tuy rằng Trung Quốc đúng là một thị trường lớn nhưng tất cả các quốc gia khác ở biển đông đều bị đe doạ nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, vi phạm nghiêm trọng tới tính chất bảo toàn lãnh hải của chúng tôi.

Việc H&M không được hoan nghênh và ủng hộ tại Việt Nam là điều đương nhiên nhưng các bạn làm như vậy sẽ góp phần làm nảy sinh căng thẳng. Sự bành trướng này là điều không thể chấp nhận vì nó không tôn trọng lịch sử", nam diễn viên bày tỏ.

img

Bài viết của Hồng Quế

img

Diễn viên hài Thu Trang lên tiếng

img

Chia sẻ của Cindy Thái Tài

Còn ca sĩ Cindy Thái Tài cũng cho biết mình sẽ không mua hàng từ cửa hàng này nữa, nữ ca sĩ chuyển giới nói rằng không cần lên tiếng cũng chẳng sao chỉ cần hành động là được. Siêu mẫu Hồng Quế cảm thấy ghê tởm muốn lục tung tủ đồ trong nhà để lấy hết những thứ có trong tủ ra vứt hết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.