Showbiz

Sao Việt thiện nguyện: Người được tung hô, người gây tranh cãi

23/12/2020, 17:21

2020 là năm nhiều thiên tai, dịch bệnh và trong bối cảnh ấy, không ít nghệ sĩ đã tạo được dấu ấn trong các hoạt động cộng đồng.

img

Nhiều nghệ sĩ đã lan tỏa được tinh thần thiện nguyện, nhân văn trong năm 2020

Ca sĩ Thủy Tiên: Gây "choáng" khi quyên góp được hơn 150 tỷ đồng

Có thể nói, Thủy Tiên là gương mặt nổi bật nhất trong công tác thiện nguyện năm qua với những dự án kêu gọi quyên góp, hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Thời điểm miền Tây bị hạn mặn vào tháng 5, tháng 6/2020, nữ ca sĩ đã kêu gọi được số tiền hơn 15 tỷ đồng để giúp đỡ bà con nơi đây trang bị máy lọc nước.

Thủy Tiên đã cùng ông xã Công Vinh xuống tận miền Tây khảo sát địa điểm, tìm hiểu và lắp đặt máy lọc nước giúp bà con, không ngại nắng nóng chói chang khiến nhiều người xúc động.

img

Thủy Tiên và Công Vinh đội nắng đi giúp đỡ bà con miền Tây gặp hạn mặn

img

Giọng ca "Giấc mơ tuyết trắng" vào tâm lũ miền trung hỗ trợ người dân

Tháng 10/2020, miền Trung gồng mình trong bão lũ liên tiếp. Nhiều mạnh thường quân và nghệ sĩ đã xông xáo vào tận tâm lũ để hỗ trợ người dân, tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm. Thủy Tiên cũng không ngoài cuộc và trở thành tâm điểm trong đợt lũ lụt miền Trung khi kêu gọi được hơn 150 tỷ đồng quyên góp.

Nữ ca sĩ đích thân vào tâm lũ, tới từng làng để gửi tiền hỗ trợ, cung cấp lương thực thực phẩm cho những người dân bị cô lập bởi nước lũ. Dù vậy, chuyến thiện nguyện này của nữ ca sĩ cũng ít nhiều điều ra tiếng vào, gây ra những tranh cãi về cách làm của mình. Nhưng không thể phủ nhận, 2020 là một năm Thủy Tiên ghi được dấu ấn lớn về công tác thiện nguyện.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn: Không ồn ào vẫn lan tỏa tinh thần nhân văn

Tháng 7/2020, thông tin chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly” (NCHCCCL) phải dừng lại vì lý do hết tài trợ và kinh phí khiến nhiều người tiếc nuối cho một chương trình nhân văn. Lúc này, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng những người bạn của mình đã góp 3 tỷ đồng để “hồi sức” chương trình. Sau Hà Anh Tuấn, những mạnh thường quân, khán giả đã cùng nhau kêu gọi đóng góp gây quỹ, giúp duy trì NCHCCCL.

img

Hà Anh Tuấn cũng ghi dấu ấn nổi bật với các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa

Không chỉ vậy, nam ca sĩ cũng là một trong những nghệ sĩ tích cực hoạt động cộng đồng thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Anh đã đã tài trợ khoảng 2 tỉ đồng để tặng 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm cho Quảng Ninh, Hà Nội và TP.HCM. Tấm lòng của Hà Anh Tuấn cùng ê kíp ngay sau đó được lan tỏa đến nhiều người để có thêm động lực quyên góp, kêu gọi bạn bè chung tay giúp ngành y chống Covid-19.

Với nam ca sĩ, anh cảm thấy vinh dự khi có cơ hội được chia sẻ những khó khăn cùng quê hương, cộng đồng. “Không chỉ bản thân tôi mà tất cả những người xung quanh, gia đình, bạn bè thân thiết, khi tôi kêu gọi họ đều sẵn lòng tham gia. Họ làm tôi thấy hạnh phúc nhân đôi”, Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Ngoài ra, giọng ca của “Tháng tư là lời nói dối của em” còn triển khai dự án “Rừng Việt Nam”, trồng 1.800 cây rừng để giúp cải thiện môi trường. Nguồn kinh phí cho dự án này được trích ra từ những sản phẩm nghệ thuật của Hà Anh Tuấn. Dự án này đã hoàn thành vào tháng 10/2020. Nam ca sĩ và công ty trồng 1.500 cây mai anh đào tại Lâm Đồng và 305 cây bản địa tại Đà Nẵng.

MC Đại Nghĩa: Thêm dự án mổ mắt miễn phí cho người nghèo

img

MC Đại Nghĩa tiếp tục có 1 năm làm nhiều hoạt động cộng đồng nhân văn

Từ trước tới nay, MC Đại Nghĩa vẫn là một trong những nghệ sĩ được biết đến làm thiện nguyện quanh năm. Anh còn có một quỹ thiện nguyện riêng để xây dựng các ngôi nhà tình nghĩa, thực hiện các dự án cộng đồng.

Trong năm 2020, quỹ này tiếp tục hoạt động thêm nhiều dự án, từ quyên góp mua máy lọc nước cho người dân miền Tây bị hạn mặn, tặng gạo cho những người gặp khó khăn vì Covid-19, lắp máy ATM gạo ở TP.HCM...

Ngoài ra, nam MC thực hiện được dự án mổ mắt miễn phí cho những người nghèo, những người có bệnh lý về mắt. Anh cho biết đây là điều mình đã ấp ủ từ lâu nhưng giờ mới có thể thực hiện. Mỗi tháng, sẽ anh tiếp nhận và bố trí các ca mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Dự án từ thiện được thực hiện trên địa bàn TP. HCM trước, sau đó tới các địa phương khác.

Đạo diễn Lý Hải - Minh Hà: Lặng lẽ làm thiện nguyện vẫn gây chú ý

Trong dịp mưa lũ miền Trung, dù còn bận rộn với những dự án riêng và đang lo vụ kiện tụng liên quan tới bản quyền sử dụng ca khúc “Gánh mẹ” nhưng cặp vợ chồng đạo diễn Lý Hải – Minh Hà vẫn dành thời gian ra miền Trung hỗ trợ bà con. Quỹ thiện nguyện của cặp nghệ sĩ khi phát động đã nhận được khoảng 6 tỷ đồng từ các nhà hảo tâm gửi đến người dân miền Trung.

img

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đi thiện nguyện ở miền Trung

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải – Minh Hà cũng là một cặp nghệ sĩ miệt mài làm từ thiện nhiều năm qua. Đoàn của anh có quỹ thiện nguyện mang tên “Trái tim đồng cảm” nhận được sự ủng hộ và tin tưởng từ công chúng. Nam diễn viên luôn công khai minh bạch qua sao kê tài khoản ngân hàng, cũng thường xuyên livestream để khán giả nắm bắt được tình hình thực tế trên các đoạn đường đoàn đi qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.