Xem - ăn - chơi

Sao Việt và những cuộc đua “ảo” của fan

16/08/2017, 13:35

Đã có không ít tranh cãi liên tiếp xảy ra sau khi các nghệ sĩ giành chiến thắng nhờ lượng bình chọn của fan.

page-2881-1502501738

Đã có không ít tranh cãi liên tiếp xảy ra sau khi các nghệ sĩ giành chiến thắng nhờ lượng bình chọn của fan.

Sau khi BTC MTV Việt Nam công bố danh sách đề cử những nghệ sĩ trở thành đại diện của Việt Nam tham dự giải thưởng âm nhạc danh tiếng MTV EMA 2017 đã gây nên những tranh cãi trái chiều. Danh sách bình chọn năm nay gồm: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Vũ Cát Tường, Isaac, Trịnh Thăng Bình, Hương Tràm và Trọng Hiếu. Đây đều là những tên tuổi nổi tiếng, nhưng thực tế chưa có nhiều thành tích cũng như hội đủ những tiêu chuẩn cần thiết để trở thành người tham dự đấu trường âm nhạc quốc tế MTV sẽ diễn ra tại London (Anh). Bởi lẽ, tiêu chuẩn để một nghệ sĩ tham gia mùa giải là phải có sản phẩm mới đạt tiếng vang trong thời gian từ 2016-2017 (bao gồm bài hát, MV). Trong năm qua, những cái tên trên thực sự chưa có những sản phẩm nổi bật để tạo nên tiếng vang trong làng nhạc Việt.

Ngay sau đó, ca sĩ Hương Tràm cũng xin rút lui khỏi bảng đề cử với lý do muốn tập trung cho chương trình The Voice Kids mà cô đang làm HLV. Quyết định này của giọng ca gốc Nghệ An đã nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả. Vì với những cuộc bình chọn như thế này, đây không còn là cuộc cạnh tranh của các ca sĩ về nghệ thuật mà là “cuộc chiến” của cộng đồng fan của các ca sĩ. Ai có đông fan, fan của ai nhiệt tình bình chọn hơn, người đó giành chiến thắng.

Đã có không ít những tranh cãi liên tiếp xảy ra sau khi các nghệ sĩ giành chiến thắng nhờ lượng bình chọn của fan như chiến thắng của Đông Nhi ở hạng mục Best Southeast Asia Act hay Sơn Tùng tại MTV EMA những năm trước. Chưa kể, sự danh giá của giải thưởng cũng bị nhiều người bóc mẽ khi giải thưởng thực tế đã được “hạ chuẩn” để động viên cho các nghệ sĩ bản địa.

Với một nghệ sĩ thực thụ, họ luôn muốn bản thân mình giành chiến thắng bởi những sản phẩm nghệ thuật chắc chắn, đặc biệt, thuyết phục được giới chuyên môn và những khán giả khó tính nhất. Chiến thắng do các fan mang tới chỉ là một phần trong sự thành công của nghệ sĩ trên chặng đường hoạt động nghệ thuật đích thực. 

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.