Showbiz

Sao Việt vật vã mưu sinh trước khi làm “ông hoàng”, hoa hậu

31/05/2019, 12:13

Trước khi thành danh và nổi tiếng như ngày hôm nay, nhiều sao Việt đã phải vật vã mưu sinh giữa dòng đời.

img
Quyền Linh từng có những ngày phải xin cháo trắng, ngủ ở vỉa hè.

Quyền Linh

Trong chương trình Ký ức tươi đẹp mới đây, Quyền Linh đã không kìm được nước mắt nghẹn ngào khi nhớ lại những tháng ngày bần hàn, cơ cực thuở mới lên TP.HCM lập nghiệp. Để lăn lộn mưu sinh ở thành phố đô hội, nam diễn viên từng có những tháng ngày phải ngủ ở vỉa hè, xin cháo trắng để ăn. Có những đêm, không biết làm gì, anh đếm từng người đi qua, đếm từng cái cây, con hẻm, ngõ ngách.

Anh còn đến vũ trường định đến xin việc làm bảo vệ nhưng vừa cách xa 10m đã bị đuổi. Sau đó, Quyền Linh cũng trải qua những ngày đi bốc vác, làm phục vụ để có tiền bám trụ tại đất Sài Gòn. Với Quyền Linh, Sài Gòn là chốn đô hội rộng lớn, nhưng tài sản của anh thì chẳng có gì ngoài chiếc nồi móp và chiếc mền rách không dám mở ra.

H’Hen Niê

img

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H'Hen Niê trở thành tâm điểm không chỉ bởi cô là người dân tộc đầu tiên đăng quang cuộc thi nhan sắc này, mà còn bởi câu chuyện truyền cảm hứng đầy xúc động của cô gái nghèo, chống lại hủ tục của bản làng để lên thành phố học.

Những ngày đầu mới lên thành phố học, cũng như nhiều sinh viên nghèo khác, H’hen Niê phải đi làm thuê để có tiền ăn học, đỡ đần bố mẹ. Thời điểm ấy, là người dân tộc nên cô không sành sỏi tiếng Việt. H’hen Niê đã đi làm osin. May mắn cho H’hen Niê khi chủ nhà của cô là những người thoải mái và tốt bụng nên cô được giúp đỡ rất nhiều. Cũng từ nhà chủ, cô học hỏi được nhiều điều hơn về cuộc sống. “Từ đó cho tôi hiểu, cuộc sống buộc tôi phải cố gắng, học hỏi để tôi có thể mạnh mẽ hơn”, H’hen Niê tâm sự về quãng thời gian khó khăn của mình.

Trường Giang

img

Trước khi trở thành một danh hài đắt show như hiện nay, ít ai biết Trường Giang cũng từng có những quãng thời gian phải nghỉ học vì không có tiền. Từ xứ Quảng nghèo khó, anh xin cha được lên TP.HCM mưu sinh. Để bám trụ ở thành phố, Trường Giang từng làm không từ một công việc nào như phục vụ, phát tờ rơi, chạy bàn... Thi đậu vào trường Sân khấu điện ảnh nhưng gánh nặng mưu sinh khiến anh phải nghỉ học, tạm chia tay ước mơ giảng đường.

Đỉnh cao của những tháng ngày khốn khó là khi xung quanh, mọi người sống sung túc thì hàng ngày, Trường Giang vẫn phải bươn chải, kiếm sống. Có những đợt hàng tháng liền, anh chỉ dám ăn mì tôm ngày hai bữa. Không có tiền thuê nhà, anh từng phải sống nương nhờ bạn bè, mỗi người vài hôm.

Đàm Vĩnh Hưng

img

Để trở thành một “Ông hoàng nhạc Việt” như hiện nay, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng có những ngày khốn khó tới mực, chưa qua đời mà không có tiền mua quan tài. Anh từng được sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng biến cố xảy đến khi gia đình phá sản, kinh tế gia đình tuột dốc không phanh. Cuộc sống gia đình khổ đến mức, ba anh phải đi đạp xích lô và chết vì bệnh gan bởi không có tiền chạy chữa. Khi ông chết, mẹ anh phải nói với người bán quan tài cho thiếu tiền, đợi có tiền phúng điếu sẽ trả.

Chính nỗi nhọc nhằn từ khi còn nhỏ khiến Đàm Vĩnh Hưng phải lăn lộn dòng đời từ khá sớm. Trước khi tới với nghề “cầm micro” để trở thành ca sĩ hàng đầu, anh từng làm rất nhiều công việc như thợ cắt tóc, hát lót…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.