Showbiz

Sao Việt xót xa khi nghệ sĩ Nam Anh, thầy của Đại Nghĩa, Việt Hương qua đời

21/10/2022, 09:04
image

Nghệ sĩ Trần Nam Anh - thầy giáo của các nghệ sĩ Việt như Đại Nghĩa, Việt Hương, Thu Trang... qua đời ở tuổi 59, sau thời gian điều trị bệnh.

Theo thông tin từ gia đình, nghệ sĩ Trần Nam Anh qua đời lúc 17h45 ngày 20/10 tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) sau thời gian điều trị bệnh. Ông hưởng thọ 59 tuổi.

Lễ tang của nghệ sĩ Trần Nam Anh bắt đầu từ chiều 21/10 tại chùa Ấn Quang (quận 10, TP.HCM). Lễ di quan diễn ra vào sáng 24/10, sau đó thi hài của ông được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

img

Nghệ sĩ Trần Nam Anh qua đời vào tối 20/10

Sự ra đi của nghệ sĩ Trần Nam Anh khiến đồng nghiệp, nhiều thế hệ học trò xót xa. Khi còn sống, ông là thầy giáo của các nghệ sĩ Việt như Đại Nghĩa, Việt Hương, Thu Trang, Ngọc Lan, Tiết Cương, Thanh Thúy, Lê Phương, Quý Bình...

Đạo diễn Đỗ Thành An bất ngờ bày tỏ: "Ai rồi cũng lần cuối lên tàu “về nhà” nhưng thầy đi đột ngột quá. Thầy dạy cho tôi và rất nhiều nghệ sĩ đã và đang thành danh nổi tiếng (môn Tiếng nói Sân khấu).

Nhưng cái tôi học nhiều nhất của thầy là một ngọn lửa yêu nghề mãnh liệt và kiên trì không bỏ cuộc. Thầy sống mãi trong tim con cùng ngọn lửa đó. Xin dâng nén tâm hương kính tiễn thầy về nhà với mẹ".

img

Nghệ sĩ Trần Nam Anh được nhiều thế hệ học trò yêu mến, kính trọng

Với MC Đức Tiến, nghệ sĩ Trần Nam Anh là người thầy dạy cho anh và nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ khi mới lên Sài Gòn lập nghiệp.

"Nhiều người Bắc, Trung vào Sài Gòn khó có vai diễn vì giọng nói không phù hợp nhân vật, các bạn ấy đã quyết tâm học và rất thành công. Không chỉ nói được tiếng chuẩn mà âm giọng rất hay và đẹp, thậm chí các bạn ấy còn được trúng lồng tiếng quảng cáo các thương hiệu lớn.

Thầy ơi, viết những dòng này, con thấy có lỗi quá. Bao lần về Việt Nam mà chưa có dịp ghé thăm thầy. Thầy yêu nghề, yêu học trò, yêu diễn xuất. Bao nhiêu học trò thầy thành danh, giàu có, hạnh phúc.

Thầy vẫn nghèo khó, bệnh tật thầy vẫn đi dạy, vẫn ở nhà trọ, vẫn phải lo cơm áo gạo tiền, vẫn cứ thui thủi, buồn vui đến rồi đi, rồi cứ phải làm lại từ đầu. Giờ thì thầy không còn lo lắng nữa, thầy nhẹ nhàng, vui vẻ và bình an ở thế giới mới. Thầy sẽ gặp lại bạn bè, ngươi thân thương và bình an thầy nhé. Thắp nén nhang lòng từ phương xa. Con xin tiễn biệt thầy. Con không thể cầm nước mắt. Thầy ơi...", nam MC bộc bạch.

img

MC Đại Nghĩa cũng không giấu được bàng hoàng khi biết tin nghệ sĩ Trần Nam Anh qua đời. MC cho biết thầy là người dạy anh những bài học vỡ lòng của bộ môn Tiếng nói sân khấu từ ngày đầu bước chân theo học nghệ thuật.

Trong mắt anh, nghệ sĩ Nam Anh là người rất nghiêm khắc nhưng nhờ đó mà anh đã có được những thành tựu như ngày hôm nay.

Anh nói cuộc sống của nghệ sĩ Trần Nam Anh gặp nhiều khó khăn. Song khi Đại Nghĩa và nhiều thế hệ học trò khác ngỏ lời muốn giúp đỡ thầy, Trần Nam Anh đều từ chối. Dù đào tạo nhiều thế hệ học trò thành danh, giảng viên, nghệ sĩ Trần Nam Anh không bao giờ khoe khoang.

"Còn bao nhiêu những kỷ niệm về thầy mà không thể nào kể hết. Vì sao bao năm tháng trôi qua, hết thế hệ này đến thế hệ khác được thầy đào tạo dù có bay cao đến đâu đi nữa thì vẫn luôn kính quý thầy như những ngày đầu còn bỡ ngỡ. Điều đó có lẽ ai cũng hiểu. Em xin cúi đầu thành kính tiễn biệt thầy, một trong những người thầy mà em biết ơn suốt đời", nam MC bộc bạch.

Nghệ sĩ Trần Nam Anh (tên thật là Trần Văn Nam) sinh năm 1963 tại Huế. Ông từng là diễn viên trong những năm cuối của thập niên 1990. Vai diễn của ông để lại ấn tượng nhất với khán giả là vua Tịnh Phạn trong bộ phim "Ánh đạo vàng".

Ông là giảng viên bộ môn Tiếng nói sân khấu của Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM trong nhiều năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.