Showbiz

Sao Việt xót xa vì nghệ sĩ Khải Hoàn qua đời sau khi nhiễm Covid-19

31/07/2021, 14:20

NSƯT - nhạc sĩ Khải Hoàn qua đời ngày 31/7 sau một thời gian nhập viện điều trị vì nhiễm Covid-19.

NSƯT - nhạc sĩ Khải Hoàn đã qua đời lúc 1 giờ ngày 31/7 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, thọ 68 tuổi. Theo lời người thân, trước đó, ông phải nhập viện điều trị vì nhiễm Covid-19. Nghệ sĩ Khải Hoàn có bệnh nền là đau dạ dày nhiều năm.

img

Danh cầm - NSƯT Khải Hoàn

Thông tin này khiến nhiều nghệ sĩ Việt bàng hoàng. Các nghệ sĩ Hồng Vân, Thoại Mỹ, Phi Phụng... đều đau lòng trước sự ra đi của một nghệ sĩ gạo cội.

Soạn giả Hoàng Song Việt chia buồn: "Sân khấu lại mất thêm một tài hoa vì đại dịch. Thành kính tiễn đưa anh". Nghệ sĩ Công Minh xót xa: "Mới tuần rồi là chị Kim Phượng, tuần này lại đến anh Khải Hoàn. Dịch Covid-19 lại làm mất thêm gạo cội sân khấu".

Trong khi đó, NSƯT Hữu Quốc đau đớn bày tỏ: "Một mình chú sẽ lẳng lặng rời xa cõi tạm để đi về bên kia thế giới. Tiếng đàn của chú, xưa đã từng nâng bổng biết bao lời ca để người nghệ sĩ thăng hoa. Và rồi khi hay tin có một đồng nghiệp nào đó vĩnh viễn ra đi, chú lại xuyên đêm đàn tiễn biệt lần cuối.

Ấy vậy mà giờ đây, tiếng đàn của chú cũng sẽ được ngân lên, nhưng lại đưa tiễn chính chú về nơi miền xa thẳm. Con sẽ mãi nhớ chú, một người nhạc sĩ tài hoa và hiền hậu".

Nhạc sĩ Khải Hoàn tên thật là Nguyễn Khải Hoàn, sinh năm 1953 tại Cần Thơ. Ông nội của ông là liệt sĩ, cha là cán bộ nghỉ hưu hiện sinh sống tại quận 10, TP HCM. Nhạc sĩ Khải Hoàn là người duy nhất trong gia đình theo con đường nghệ thuật.

Ông đã gắn bó với nhiều đoàn cải lương. Ông từng có nhiều năm hoạt động tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và trở thành đàn chính ở đoàn II cho đến khi về hưu. Nhạc sĩ Khải Hoàn được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vào năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.