Sao Việt xử trí thế nào với antifan?

10/04/2014, 10:40

Nhiều các ca sĩ, nghệ sỹ nổi tiếng hiện nay lựa chọn thái độ... phớt lờ trước anti-fan. Nhưng một số người khác thì lao vào vòng đấu khẩu.

Hiệp gà: Tôi không quan tâm những người rỗi hơi

Các ca sĩ, nghệ sỹ nổi tiếng hiện nay ….đều lựa chọn thái độ phớt lờ trước anti-fan. Thay vì đấu khẩu qua lại, họ im lặng trước anh hùng bàn phím, “bó tay” trước facebook giả mạo, hay những facebook của các “antifan”. 

Hiệp gà là nghệ sĩ thường xuyên bị các "anh hùng bàn phím" ném đá. Nhưng với anh, thì cách anh đối phó với các anh hùng bàn phím là chọn cho mình cách không cảm xúc.

Hiệp gà quan niệm: "Những người rỗi việc là những người không đáng quan tâm. Tôi thường xuyên nghe thấy những bình luận thiếu văn hóa nhưng tôi cho rằng đó chỉ là những lời nói sau lưng. Mà lời nói sau lưng là những lời nói không bằng mình và không đủ khả năng đối diện với mình. Nên không quan tâm".

"Đôi khi lời lẽ thiếu văn hóa của họ cũng khiến mình bực tức ngay lúc đó nhưng về chiều sâu thì không. Làm thế nào được khi mình chẳng biết họ ở đâu, mình cũng chẳng tìm được họ, thì những lời bực tức minh tự hưởng chứ ai hưởng. Còn nếu mà biết ai mình sẽ tìm đến và đấm vào mồm họ ngay.

Tôi cũng chẳng muốn xóa những bình luận thiếu văn hóa, hay kiện cáo vì họ cũng chẳng mang lại cho tôi cảm xúc gì. Tôi xem đó là lời góp ý, những gì họ nói đúng, thì mình sẽ rút kinh nghiệm, còn cái gì chưa đúng mình sẽ tham khảo", Hiệp gà nói.

Hiệp gà không chấp
Hiệp gà cho rằng những người rỗi việc là những người không đáng quan tâm

Trong khi đó viễn viên Diễm Hằng (vai chính phim Nhật kí vàng anh) thì cho rằng dùng từ "anh hùng bàn phím" không hợp cho lắm với đối tượng này. Anh hùng là một hình ảnh khác với những gì họ đang làm. “Cuộc sống này không thể thiếu khán giả cho nghệ sỹ, nhưng nghệ sỹ đang bị tổn thương bởi nhiều lời lẽ xúc phạm, bịa đặt tràn lan trên mạng về họ", Diễm Hằng nói.

 

Theo Diễm Hằng, cách đối phó duy nhất là im lặng. Khi một hành động không được hưởng ứng, không ai bận tâm, không đáng coi trọng thì giống một kẻ lảm nhảm một mình họ phải tự dừng. Bởi nếu họ là những người hiểu lý lẽ thì trước đó hẳn đã biết kiểm soát lời nói của mình trước đó rồi

“Tôi đã từng bị tổn thương, bây giờ đôi khi thấy khó chịu. Nhưng bây giờ tôi xác định: Không quan tâm, không bình luận, không phản pháo. Họ làm việc của họ. Tôi làm việc của tôi”, nữ diễn viên này chia sẻ.

Nghệ sĩ hài Vượng Râu thì cho rằng: “Tôi học 8 năm trường Điện ảnh. Thế nhưng vẫn có anh hùng bàn phím tưởng tôi ở đâu ra...Chả lẽ mang bằng ra thanh minh à? Nếu họ góp ý mang tínhxây dựng thì mình nghe. Tiêu cực là cho dập xuống mông. Trong cuộc sống không thể cái gì cũng trọn vẹn và tròn vo. Không phải đúng là đúng và sai là sai. Mỗi ngành nghề và con người đều khác nhau. Không thể tự nhân danh 1 ai đó mà phán xét”.

Trong khi đó, ca sĩ Ngọc Sơn lại có một cách ứng xử khác. Nếu ai đó vào facebook mà chửi mình hoặc viết những câu thiếu văn hóa thì Ngọc Sơn sẽ im lặng, sẽ không xóa và cũng rất quý họ, bởi vì mình đã gây hiểu lầm cho họ, không làm cho họ hiểu mình. Đó là lỗi của mình, ca sĩ nhiều scandal này cho biết.

Baggio công khai gọi "lũ ngu"

Trong khi một số nghệ sĩ chọn giải pháp im lặng thì một số ca sĩ không ngần ngại đấu khẩu với các antifan của mình như Angela Phương Trinh, Hà Hồ, Mr Đàm, Vũ Hạnh Nguyên, Ngọc Trinh, Elly Trần, Hồng Quế, Andrea ...

Hà Hồ được xem là một trong những nữ ca sĩ đông fan nhất nhì showbiz Việt nhưng cô cũng có nhiều anti-fan. Đã không ít lần Hà Hồ lên tiếng về những tảng đá ném về mình. Tuy nhiên, những lời lẽ Hà Hồ viết khá nhẹ nhàng nhưng đầy ẩn ý. Cô đã từng viết một bức tâm thư rất dài gửi cho con trai Subeo để bàn về “miệng lưỡi” thế gian như một cách tự trấn an, động viên mình.

Mr Đàm cũng đã không bình tĩnh trước antifan. Sau khi phân tích những sai lầm của anti-fan trước việc đào xới và can thiệp một cách vô duyên vào cuộc sống của mình, Đàm Vĩnh Hưng bắt đầu nặng lời với những antifan: "Xin thưa là tên của thằng này còn sáng hơn… trên bàn thờ nhà các ngươi nữa đó! Lũ…"

Khoe ảnh vợ chồng hạnh phúc sau scandal Quỳnh Trâm ghen tuông, tố cao tình cũ Andrea "lên giường" với chồng mình, Baggio đã nhận phải nhiều luồng chỉ trích của anti fan. Nhưng không vừa, nam diễn viên này cũng "đáp trả" bằng cách chửi rủa anti fan là "lũ ngu".

"Một lời nói chân thành dành cho những kẻ ngu mà cố tỏ ra nguy hiểm: chúng tôi đã có lời xin lỗi rồi, và chúng tôi chẳng có lý do gì phải chứng minh cho 1 lũ ngu các người thấy. Chúng tôi hạnh phúc cho cả đám các bạn thấy đó, ngu nhất cuộc đời các bạn là đi theo dõi facebook của chúng tôi để rồi tự làm cái gai trong mắt. Các bạn cố viết những điều làm chúng tôi cãi nhau thì chúng tôi sẽ càng cười nhiều hơn vào mặt các bạn đó", Baggio tức giận viết.

 

Baggio không kiềm chế được cảm xúc nên chửi antifan là lũ ngu
Baggio không kiềm chế được cảm xúc nên chửi antifan là lũ ngu

Hay như nàng hot girl Elly Trần đã “phản pháo” thẳng thừng những “anh hùng bàn phím” hay vào trang cá nhân của cô để “ném đá” và bình luận thiếu văn hóa. Cô đã còn màn “đáp trả” mang đầy màu sắc “trêu ngươi” và thách thức.

“Anh em ơi, từ ngày "các anh hùng núp sau lưng bàn phím" biết được đây là trang thật của Elly, nhà mình nhộn nhịp hẳn lên mọi người ạ. Tốt hay xấu mình không quan tâm nhé, chỉ cần thấy "các anh hùng" lúc nào cũng phải chầu chực trước cửa nhà mình để comment là mình thấy sung suớng vô bờ. Chứng tỏ mình được quan tâm lắm. Cứ phát huy nhé. Elly gửi ngàn nụ hôn thân ái đến "các anh hùng" nhé. Chụt chụt”.

Trong khi đó Andrea lại thẳng thừng: “Hơi quá đà rồi đấy các bạn trẻ ạ! Góp ý còn được chứ lên trang cá nhân người ta chửi bậy và nói tục chắc An không chịu được đâu. An xin lỗi nhưng An không phải là siêu nhân nên không thể làm vừa lòng tất cả mọi người được.

Sự nhẫn nhịn nào cũng có giới hạn, Ngọc Trinh cũng “trút giận” lên trang xã hội cá nhân với những antifan.... "Ai thích, tôi hoan nghênh, còn không thích tôi không vào cũng được, tôi chẳng mời ai vào trang của tôi cả, nhưng nếu các bạn vẫn cứ vào và mỉa mai, tôi cũng đành chịu thua các “anh hùng bàn phím” ạ”.

Chưa antifan nào phải hầu tòa!

Tại Hàn Quốc một số ngôi sao đã thẳng tay khởi kiện cư dân mạng khi bị nói xấu hay tung những tin đồn thất thiệt. Song Hye Kyo vừa giành chiến thắng trong vụ kiện những cư dân mạng tung tin đồn thất thiệt vu khống cô là gái bao. Cảnh sát đã điều tra và truy tố 24 người, chủ yếu trong độ tuổi 20-30. Ba trong số những người này phải chịu án phạt 1 triệu won, những người còn lại chịu mức phạt 700.000 won (khoảng 660 USD) và 500.000 won (472 USD). Trước đó, hai cư dân mạng nhận 6 tháng tù, 2 năm án treo và 80 giờ lao động vì bôi nhọ hình ảnh ca sĩ Kang Min Kyung.

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì việc này chưa xảy ra. 

Theo quy định tại điều 121 và 122 Bộ luật hình sự: Nếu dùng Facebook để bôi nhọ hoặc xúc phạm nghiêm trọng danh dự nhân phẩm của người khác phải chịu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác hoặc tội vu khống, mức phạt có thể lên đến 3 năm hoặc 7 năm tù. Theo điều 139 Bộ luật hình sự Nếu dùng Facebook giả thông tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì có thể bị phạt tù đến chung thân ”.

Có chế tài, nhưng hiềm nỗi mạng xã hội như facebook là một kênh mang tính toàn cầu, có cơ quan chủ quản ở nước ngoài nên việc xác minh đối tượng lập trang giả của người nổi tiếng để làm việc xấu vẫn là một công việc khó như mò kim đáy bể...

Minh Hằng là nghệ sỹ đầu tiên khởi kiện chủ nhân một facebook khi đưa ra những thông tin xúc phạm nhân phẩm, danh dự của cô. Dù đã tố cáo tới cơ quan an ninh mạng nhưng tới giờ, sự việc đã chìm vào quên lãng, và không thấy Minh Hằng đả động gì tới chuyện này, kẻ xấu lập facebook bôi nhọ người khác nào bị bắt.

Chính vì thế, trước những thông tin bôi nhọ, hoặc trước những facebook giả mạo, nghệ sĩ chỉ biết bức xúc hoặc lên tiếng thanh minh cho mình.

Kim Hảo

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.