Hạ tầng

Sắp bàn giao mặt bằng để khởi công dự án mở rộng sân bay Phú Bài

29/03/2019, 21:27

Chiều 29/3, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, công tác GPMB dự án mở rộng sân bay Phú Bài hiện đạt 92%, dự kiến bàn giao mặt bằng đầu tháng 4.

img
Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

Theo đó, tổng diện tích GPMB để thực hiện dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài là 45,94 ha (giai đoạn 1), thuộc các xã Thủy Phù, Thủy Tân và phường Phú Bài (TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế).

Đến nay, đã hoàn thành 42,35 ha/ 45,94 ha (đạt 92%) và đảm bảo mặt bằng để thi công hạng mục chính của dự án (nhà ga, sân đỗ); hạn cuối đến tháng 5/2019 sẽ bàn giao toàn bộ phần còn lại (3,59 ha, đạt 100%) đảm bảo điều kiện để thi công toàn bộ dự án như đã cam kết, thống nhất với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV).

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, tỉnh đã có văn bản mời lãnh đạo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam, ACV bố trí thời gian để tham gia lễ bàn giao mặt bằng dự án, thời gian dự kiến khoảng từ ngày 9- 12/4/2019.

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất TX Hương Thủy, trong giai đoạn 1 của dự án có 53 hộ dân bị ảnh hưởng đất và tài sản trên đất, trong đó có 8 hộ tái định cư; tổng số lăng, mộ phải di dời là 1.902 ngôi.

Trước đó, tại buổi làm việc về công tác GPMB dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ cũng đã nhấn mạnh đây là một dự án lớn, trọng điểm của tỉnh. Ông Thọ yêu cầu UBND TX Hương Thủy và các địa phương, cơ quan liên quan phải đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng như đã cam kết với ACV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.