Xã hội

Sập bờ kè ở Quảng Ninh, 16 hộ dân di dời khẩn cấp

10/01/2020, 15:24

Quá trình xây dựng tại thửa đất của một hộ dân ở TP. Hạ Long đã khiến bờ kè bị sạt lở gây ảnh hưởng tới nơi sinh sống của 16 hộ dân khác.

img
Hiện trường sạt lở bờ kè tại khu vực xây dựng của người dân khiến 16 hộ xung quanh phải di dời ở Quảng Ninh

Thông tin ban đầu, khoảng 1h30 ngày 10/1, tại khu vực đất của ông Nguyễn Thanh Long, tổ 4, khu 10, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) xảy ra sự cố sạt bờ kè gây ảnh hưởng trực tiếp đến 5 hộ dân bên cạnh, rất may không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND phường Hồng Hải đã cử người xuống hiện trường lập biên bản sự việc và tổ chức di dời khẩn cấp 16 hộ dân sống xung quanh (trong đó có 5 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp) để đảm bảo an toàn. Đồng thời, bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường, báo cáo lên UBND TP Hạ Long để có chỉ đạo kịp thời.

Hiện, lãnh đạo TP Hạ Long đã yêu cầu UBND phường Hồng Hải phải có ngay phương án chống sạt lở, yêu cầu chủ hộ Nguyễn Thanh Long phải hỗ trợ 16 hộ di dời, thuê nhà để ổn định cuộc sống và thực hiện các bước tiếp theo chỉ đạo của thành phố.

Được biết, mọi thủ tục trong quá trình thi công từ việc lập quy hoạch, san gạt, xây kè của chủ hộ Nguyễn Thanh Long đều được cấp phép đảm bảo theo đúng quy trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.