Thế giới giao thông

Sập cầu Ấn Độ: Số người chết lên 22, cứu hộ đang chạy đua

01/04/2016, 08:45

“Chúng tôi không thể ước tính bao nhiêu người đang bị kẹt dưới khu vực cầu sập" - giới chức Ấn Độ nói.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ cùng người

Hàng trăm nhân viên cứu hộ cùng người dân địa phương đang chạy đua thời gian để cứu những người còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Số người thiệt mạng đã lên tới ít nhất 22 người.

Khoảng 100m cầu vượt, bắc qua Girish Park – khu dân cư đông đúc, nổi tiếng với các chợ bán buôn tại TP.Kolkata – đã sập vào khoảng giữa ngày 31/3. Xe cộ, người đi bộ đang di chuyển bên dưới bị cả đoạn cầu đè sập.

Ban đầu, khi khu vực hiện trường còn ngập trong màn mưa bụi, nhiều người dân tuyệt vọng đã đào bới trong đống đổ nát bằng xẻng, thậm chí là cả tay không.  Sau đó, đội cứu hộ gồm hàng trăm người và quân đội đã tức tốc có mặt với trang thiết bị hạng nặng như cần cầu 140 tấn để di chuyển tấm bê tông.

Song, đến sáng nay (1/4), công tác tìm kiếm vẫn chưa kết thúc. Giám đốc quản lý Cơ quan Phản ứng khủng hoảng Quốc gia Thiếu tướng Anurag Gupta nói, không ai biết, cứu hộ sẽ còn kéo dài đến bao giờ; không ai biết có bao nhiêu người chết. “Chúng tôi không thể ước tính bao nhiêu người đang bị kẹt dưới khu vực cầu sập. Chúng tôi không thể nói đích xác gì vì đây là sập cầu, không phải sập nhà”.

Ông Gupta cho biết thêm, ít nhất 75 người khác bị thương trong vụ tai nạn; khoảng hơn 100 người khác còn mất tích.

Trong tình huống tai nạn bất ngờ này, cứ thấy một người không trở về nhà là người dân tại Kolkata lại hoảng loạn, lo lắng không biết họ có nằm trong số người còn mắc kẹt hay trong số thương vong.

Gia đình của nạn nhân Shabana Farooqui, 35 tuổi cũng đang sốt vó tìm kiếm người thân. Vì, lúc xảy ra tai nạn, cô Shabana Farooqui đón hai con từ trường về nhưng đến nay chưa thấy ở nhà. Gia đình lùng hết các bệnh viện, nhà xác nhưng không thấy, không biết giờ cô và các con còn sống hay đã chết.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi bày tỏ: “Tôi rất sốc và đau buồn trước vụ sập cầu. Tôi luôn cầu nguyện cho gia đình có các nạn nhân thiệt mạng. Chúng tôi sẽ cố hết sức để tìm kiếm, cứu nạn những người bị thương, còn mắc kẹt trong thời gian sớm nhất”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.