Thời sự Quốc tế

Sập cầu đi bộ ngay trong lúc khánh thành

image

Ngày 7/6, Thị trưởng thành phố Cuernavaca, bang Morelos (Mexico) José Luis Urióstegui đang phát biểu khánh thành thì cầu đi bộ bất ngờ bị sập.

Giới chức địa phương, bao gồm Thị trưởng Urióstegui, cùng khoảng hơn 20 khách mời và đông đảo phóng viên đang có mặt trên cầu, đã bị rơi từ độ cao 3m xuống lòng suối bên dưới. Ông Urióstegui đã được đưa tới bệnh viện và chỉ bị thương nhẹ.

Cầu được làm từ những tấm ván gỗ và các dây treo bằng kim loại. Video quay lại hiện trường cho thấy dường như ván gỗ đã bị tách khỏi dây treo nâng đỡ, khiến cây cầu bị sập.

img

Cây cầu đi bộ tại thành phố Cuernavaca, Mexico sập ngay trong lễ khánh thành ngày 7/6. Ảnh - Twitter

Chính quyền thành phố Cuernavaca cho biết có 4 thành viên hội đồng thành phố, 2 quan chức và một phóng viên địa phương bị thương và cấp cứu tới bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ sập cầu được cho là do số lượng lớn quan chức và phóng viên tham gia lễ khánh thành vượt quá tải trọng thiết kế của cây cầu.

Hiện nay, thành phố Cuernavaca gần đây đang chú trọng xây dựng cầu bắc qua sông, suối tại các điểm danh lam thắng cảnh của thành phố để thu hút khách du lịch sau một thời gian dài nhiều con sông, suối tại đây bị ô nhiễm do tốc độ phát triển đô thị hóa quá nhanh.

Video hiện trường vụ sập cầu đi bộ ngay trong lễ khánh thành:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.