Đường sắt

Sập cầu Ghềnh, đường sắt “mất” hơn 1 tỷ do khách trả vé

22/03/2016, 09:32

Nhiều hành khách trả vé sau khi đường sắt Bắc – Nam bị “đứt đường” vì sập cầu Ghềnh.

tra -ve-tau-vu-sap-cau-ghenh

Nhiều hành khách trả vé tàu do sập cầu Ghềnh, chuyển sang đi phương tiện khác (Ảnh: Tuoitre)

Vụ sập cầu Ghềnh ngày 20/3 vừa qua khiến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực này bị tệ liệt, đường sắt độc đạo đã bị đứt hoàn toàn. Việc vận chuyển hành khách phải chuyển tải bằng ô tô giữa ga Sài Gòn và ga Biên Hòa.

Ông Lê Quốc Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn cho biết, tính đến 8h sáng nay (22/3), ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải an toàn 36 chuyến tàu với 7.513 hành khách. Mỗi xe chuyển tải đều có một nhân viên đường sắt để phục vụ, hướng dẫn hành khách. Ngành đường sắt cũng tăng cường nhân viên tại các ga Biên Hòa, Sài Gòn để hướng dẫn, giúp đỡ hành khách mang hành lý và giữ gìn ANTT.

Tuy nhiên, vì sự cố gây ách tắc đường sắt này, nhiều hành khách đã trả vé để chuyển sang phương tiện khác. Đến nay đã có 1.977 vé trả với tổng giá trị hơn 1,15 tỷ đồng.

Hành khách trả, đổi vé liên quan đến việc chuyển tải hành khách, thay đổi lịch trình không phải trả phí. Những hành khách vẫn tiếp tục đi tàu không phải trả phí chuyển tải.

Hiện ngành đường sắt vẫn tiếp tục tổ chức vận chuyển hành khách trên tuyến Bắc – Nam với điểm xuất phát và trả khách cuối cùng phía Nam là ga Biên Hòa, có chuyển tải hành khách giữa ga Sóng Thần và ga Biên Hòa. Đối với vận tải hàng hóa khu vực phía Nam, việc xếp dỡ, tổ chức chạy tàu được thực hiện tại ga Hố Nai, ngoài ra là các ga Trảng Bom, Long Khánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.