Đường sắt

Sập cầu Ghềnh: Nghiên cứu chạy tàu từ ga Sài Gòn về Dĩ An

21/03/2016, 18:30

Ngày 21/3, Đại diện Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết thông tin như trên.

IMG_6623

Ngành Đường sắt đang nghiên cứu phương án chạy tàu chở khách từ ga Sài Gòn về Dĩ An (Bình Dương)

Ngày 21/3, tại ga Sài Gòn, ngành Đường sắt tiếp tục duy trì phương án dùng ô tô trung chuyển hành khách xuống ga Biên Hòa để tiếp tục hành trình. Nhân viên của nhà ga được tăng cường để giữ gìn an ninh trật tự, hướng dẫn hành khách.

Theo đại diện ga Sài Gòn, trong ngày sẽ có 9 đoàn tàu theo kế hoạch xuất phát từ ga Sài Gòn đi miền Trung, miền Bắc nhưng hiện thống kê chỉ có khoảng 918 hành khách, bởi nhiều người đã trả lại vé tàu để di chuyển bằng phương tiện khác.

Cùng ngày, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (thuộc Sở GTVT TP.HCM) đã hỗ trợ ga Sài Gòn 23 xe buýt làm nhiệm vụ trung chuyển hành khách.

IMG_6649
Hành khách từ ga Sài Gòn được trung chuyển đi Biên Hòa bằng ô tô miễn phí

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, hiện có khoảng 26 đầu máy đang bị nằm chờ tại ga Sài Gòn. Trong khi đó, các đơn vị phụ trách đã lên kế hoạch điều chỉnh cũng như tăng cường nhân viên đến ga Biên Hòa để hỗ trợ phục vụ hành khách.

Cùng với đó, hàng trăm tấn hàng hóa cũng đang bị ùn ứ tại ga Sài Gòn. Hiện số hàng hóa này đang được nhà ga khẩn trương dùng xe tải giải tỏa, dự kiến sẽ xong trong hai ngày 21 và 22/3, sau đó mới tiếp tục nhận thêm.

Cũng theo ông Văn, các đơn vị đang nghiên cứu phương án chạy tàu đến ga Dĩ An (Bình Dương) để trung chuyển hành khách xuống Đồng Nai thay vì ở ga Sài Gòn. Hành khách vẫn đến ga Sài Gòn đi tàu như lịch trình nhưng khi tàu chạy đến ga Dĩ An thì sẽ được chuyển lên ô tô để qua ga Biên Hòa.

“Hiện nay, chúng tôi đang nghiên cứu phương án này và khảo sát quanh khu vực ga Dĩ An để đưa ra quyết định chính thức nhằm rút ngắn quãng đường của hành khách phải ngồi trên ô tô…”, ông Văn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.