Thế giới giao thông

Sập cầu tại Ấn Độ: Giám đốc thi công đổ lỗi cho Chúa

31/03/2016, 19:52

Một Giám đốc Công ty thi công cầu lại đổ lỗi cho Chúa gây ra vụ sập.

Vụ sập cầu vượt đang thi công khiến ngu

Vụ sập cầu vượt đang thi công khiến người dân cùng giới chức Ấn Độ tức giận

Trả lời phỏng vấn báo chí, quan chức công ty IVRCL – đơn vị thi công cầu vượt này nói: “Đó là ý của Chúa. Chúng tôi chưa bao giờ gây ra tai nạn trong 27 năm nay”.

Cây cầu này được khởi công xây dựng từ năm 2009, nhưng đến nay, vẫn chưa được hoàn thiện. Một phần cầu mới được đổ bê-tông hôm qua. Ngay sau vụ tai nạn, nhiều người nghi ngại, nguyên nhân sập cầu là do tiêu chuẩn an toàn trong thiết kế và thi công công trình kiến trúc tại Ấn Độ lỏng lẻo. Theo Reuters, cổ phiếu của IVRCL - doanh nghiệp chủ đầu tư cây cầu vượt này đã giảam 6% ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Không chỉ người dân, nhiều quan chức Ấn Độ kêu gọi lập tức mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ sập cầu.

Chủ tịch Hội đồng bang West Bengal, Ấn Độ - Adhir Chowdhury nói: “Chúng tôi yêu cầu mở cuộc điều tra toàn bộ quá trình xây dựng cây cầu. Cần phải ra lệnh điều tra ngay lập tức! Đây rõ ràng là hậu quả của một bê bối tham nhũng. Cầu vượt sập chứng tỏ sự yếu kém của chính quyền quản lý bang”.

Đến thời điểm này, cơ quan chức năng Ấn Độ xác nhận, cầu sập đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, hơn 150 người bị thương và 150 người khác bị kẹt trong đống đổ nát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.