Hạ tầng

Sập cầu do sạt lở ở Cần Thơ, xe không qua được tỉnh lộ 918

11/06/2020, 13:52

Một bên nhịp cầu Rạch Cam trên Tỉnh lộ 918 (Cần Thơ) bị sụp do sạt lở, rất may không xảy ra thiệt hại về người.

img
​Hiện trường vụ sạt lở

Ngày 10/6, một bên cầu Rạch Cam, Tỉnh lộ 918 qua địa bàn phường Long Hòa, quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) đã bị sụp xuống khiến giao thông chia cắt.

Theo một số người dân sinh sống khu vực, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 3h sáng cùng ngày, thời điểm xảy ra vụ việc không có người và phương tiện qua lại trên cầu. Công tác khắc phục đang được ngành chức năng triển khai rốt ráo.

Trưa 11/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng và An toàn giao thông, Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết, cầu Rạch Cam (cầu gỗ) có 3 nhịp, dài gần 65m, nằm trên Tỉnh lộ 918 nối từ QL91 xuống Tỉnh lộ 923. Hằng năm, Sở đều cho duy tu sửa chữa, gia bán mặt cầu.

Từ sáng 8/6, tại khu vực dốc cầu xuất hiện dấu hiệu sạt lở. Sở GTVT đã đặt rào chắn, thông báo tạm thời cấm tất cả phương tiện lưu thông qua cầu Rạch Cam từ ngày 8/6 đến ngày 7/7 để thi công nâng cấp. Đến sáng 10/6, một bên dốc cầu bị sụp xuống sông.

Cũng theo Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng và An toàn giao thông, ngành Giao thông sẽ xây dựng cầu mới để nối lại tuyến giao thông Tỉnh lộ 918. Cầu mới được xây dựng là cầu thép, rộng 4m, dài gần 65m, có 3 nhịp, kinh phí ước tính khoảng 6,4 tỷ đồng. Dự kiến thời gian thi công khoảng 45 ngày.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Sở GTVT có thông báo cấm tất cả các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực cầu Rạch Cam kể từ 15h ngày 10/6 đến 7h ngày 9/7. Tại khu vực thi công có bố trí hệ thống đèn báo hiệu đường thủylực lượng điều tiết khống chế hướng dẫn giao thông thủy.

“Đối với phương tiện xe ô tô và xe tải, Sở đã có thông báo về việc tạm thời ngừng lưu thông đoạn này. Riêng người dân địa phương và các em học sinh, Sở GTVT giao cho địa phương tổ chức phương tiện đò để đưa đón qua sông”, đại diện Phòng Quản lý Kết cấu Hạ tầng và An toàn giao thông thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.