Giáo dục

Sắp công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022

23/07/2022, 17:10

Bộ GD&ĐT cho biết sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 lúc 0h ngày 24/7.

img

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Hà Nội.

Nhiều nơi hoàn tất chấm thi

Báo cáo các địa phương gửi về Bộ GD&ĐT cho thấy, đến thời điểm này, nhiều địa phương đã hoàn tất việc chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Công tác chấm thi đã được triển khai theo đúng tiến độ với cách làm chặt chẽ, an toàn, nghiêm túc, bảo đảm đúng quy chế.

Theo Tiền Phong, ghi nhận tại Hội đồng chấm thi các tỉnh phía Bắc, đã có ít nhất 2 bài thi đạt điểm 10 môn Ngữ văn. Bài thi này được giám thị 1 và giám thị 2 đánh giá rất tâm đắc. Những bài thi Ngữ văn đạt được mức điểm tuyệt đối này còn được tổ trưởng tổ chấm thi đọc lại. Năm 2021, cả nước có 3 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn.

Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định, cho biết, tỉnh này đã hoàn tất công tác chấm thi và chuyển dữ liệu điểm thi được mã hóa về Bộ GD&ĐT. Ngày 24/7 sẽ công bố điểm thi theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Tại Sở GD&ĐT Quảng Bình, Ban Chấm thi tự luận làm việc từ ngày 11 - 16/7. Ban Chấm thi tổ chức cho các thành viên của Tổ Chấm kiểm tra nghiên cứu, thảo luận đáp án, biểu điểm cùng các tổ chấm thi. Tỷ lệ bài chấm kiểm tra đạt 6,54% (717 bài/10.964 bài) theo quy định, trong đó có 8 bài thay đổi điểm sau chấm kiểm tra.

Ông Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang - thông tin, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đã hoàn tất, đúng tiến độ và quy chế - dự kiến sẽ công bố điểm thi của thí sinh vào ngày 24/7. Đáng chú ý, ở Hội đồng thi tỉnh Bắc Giang có thí sinh đạt 9,5 điểm ở bài thi Ngữ văn.

Theo Người lao động, Nghệ An là địa phương hoàn thành việc chấm thi sớm nhất cả nước vào ngày 17/7. Tỉnh này đã huy động hơn 400 cán bộ tham gia chấm bài thi của 36.743 thí sinh, trong đó 41 người chấm bài trắc nghiệm và 324 người tham gia ban chấm thi tự luận.

Thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, công tác chấm thi cả môn tự luận và trắc nghiệm cơ bản hoàn tất. Hiện hội đồng chấm thi đang thực hiện ráp phách, lên điểm, so dò. TP.HCM sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào lúc 0 giờ ngày 24/7. Theo nhiều giám khảo tham gia chấm thi, phổ điểm môn văn năm nay tập trung ở mức 6-7 điểm, số lượng bài thi đạt được điểm 9 trở lên không nhiều.

0h ngày 24/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi tốt nghiệp THPT

Kiểm tra công tác chấm thi tại nhiều địa phương, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ ghi nhận việc chấm thi được tổ chức chặt chẽ, bài bản, đúng quy chế và bảo đảm tiến độ. Từ việc ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến vấn đề xây dựng kế hoạch đều tốt, triển khai thực hiện nghiêm túc; công tác thanh tra, kiểm tra được quan tâm.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh yêu cầu chấm chính xác, công bằng, khách quan, trung thực. Trong đó, việc chấm kiểm tra ít nhất 5% với các bài thi đã khớp điểm và các bài thi điểm cao... là rất cần thiết. "Càng làm tốt việc này thì công đoạn chấm phúc khảo về sau càng nhẹ nhàng hơn" - Thứ trưởng nhận xét.

Trong thời gian tiếp theo, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ yêu cầu các địa phương quán triệt sâu sắc việc bảo mật thông tin sau khi đã khớp phách, rà soát kỹ để chuẩn bị cho việc đối sánh dữ liệu, gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ GD&ĐT chậm nhất vào ngày 22/7. Đồng thời, thực hiện chế độ bảo lưu theo đúng quy định.

Khi nhận dữ liệu điểm, Bộ GD&ĐT tải điểm lên Hệ thống quản lý thi. Sau đó, Sở GD&ĐT tiến hành đối sánh kết quả và công bố điểm thi đúng thời gian quy định.

Theo kế hoạch, ngày 24/7 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022. Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương bảo mật thông tin sau khi đã khớp phách; rà soát kĩ để chuẩn bị cho việc đối sánh dữ liệu; gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ hoàn thành chậm nhất vào 22/7; thực hiện chế độ bảo lưu theo đúng quy định. Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để công bố điểm thi dự kiến vào ngày 24/7 bảo đảm thông suốt, tránh nghẽn mạng.

Sau khi có điểm, thí sinh nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 24/7 đến hết ngày 3/8. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Bộ GD&ĐT sẽ công bố phổ điểm các khối xét tuyển, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo sức khỏe, giáo viên.

Ngoài thời gian công bố kết quả, các thí sinh cũng cần để ý một số mốc thời gian quan trọng khác để tránh trường hợp bị trượt tốt nghiệp THPT 2022 một cách đáng tiếc.img

Những lưu ý cho thí sinh sau khi nhận điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ 22/7


Từ 22/7 đến 17h ngày 20/8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học bằng hình thức trực tuyến với số lần không giới hạn.

Theo hướng dẫn tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để nhập, sửa, xem thông tin nguyện vọng trên hệ thống.

Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, phương thức ở mọi trường đại học được xếp thứ tự từ một đến hết, trong đó nguyện vọng một là cao nhất. Mỗi em sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển theo kế hoạch xét tuyển sớm của các trường, dù đủ điều kiện trúng tuyển vẫn phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống. Đây là điểm mới so với những năm trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.